Trọn vẹn nghĩa tình với công nhân lao động

Cập nhật: 04-01-2021 | 21:47:07

Xác định nguồn lực lao động, đặc biệt là công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp làm việc tại doanh nghiệp, đóng vai trò quan trọng trong quá trình phát triển tỉnh nhà, thời gian qua, các cơ quan chức năng trong tỉnh luôn chú trọng chăm lo cho CNLĐ. Cùng với các chính sách Nhà nước đã ban hành, Bình Dương còn có nhiều cách làm hay nhằm giúp CNLĐ sớm ổn định nơi ở, sau giờ làm có nơi vui chơi giải trí, khó khăn được hỗ trợ, ốm đau được điều trị, lễ tết được tặng quà… Tất cả những việc làm đó đã thể hiện trọn vẹn nghĩa tình của người Bình Dương với CNLĐ.

Bình Dương hiện có hơn 1,2 triệu lao động đang trực tiếp làm việc trong các doanh nghiệp, 70% số lao động nói trên là CNLĐ xa quê. Để giữ CNLĐ ở lại với Bình Dương thì chính sách nhà ở là một trong những mục tiêu hàng đầu được Bình Dương chú trọng đưa vào thực hiện. Bền bỉ trong nhiều năm liền, Bình Dương đã xây dựng và đưa vào sử dụng hàng loạt các khu nhà ở xã hội dành cho CNLĐ. Bất kỳ một CNLĐ nào nếu hội đủ điều kiện đều được Bình Dương tạo điều kiện mua nhà ở xã hội. Nhờ thực hiện tốt chính sách về nhà ở mà nhiều CNLĐ đã có nhà ở ổn định, yên tâm làm việc, gắn bó với Bình Dương như quê hương thứ hai của mình.

Đi cùng với chính sách nhà ở, Bình Dương luôn quan tâm chăm lo cho CNLĐ về đời sống vật chất và tinh thần. Ngoài mức lương, thưởng và các chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp, Bình Dương còn dành một phần nguồn lực từ ngân sách để chăm lo cho CNLĐ xa quê. Nhà trẻ, trường học dành cho con, em CNLĐ được tỉnh chú trọng đầu tư. Cùng với nhà trẻ, trường học, các khu vui chơi, giải trí gần nơi làm việc của CNLĐ liên tục mọc lên đã phần nào minh chứng sự quan tâm, chăm lo của tỉnh đối với nguồn lực lao động trực tiếp làm việc trong các nhà máy, xí nghiệp.

Thấu hiểu được khó khăn của CNLĐ xa quê nếu chẳng may ốm đau, tật bệnh, hệ thống công đoàn và các đoàn thể chính trị - xã hội luôn sẵn sàng vào cuộc. Mặc dù mức hỗ trợ chưa cao, nhưng sự vào cuộc kịp thời của hệ thống công đoàn và các đoàn thể chính trị - xã hội đã phần nào làm ấm lòng người lao động xa quê những lúc khốn khó. Một trong những nghĩa cử cao đẹp mà Bình Dương thường dành cho CNLĐ xa quê là những phần quà ý nghĩa khi quê hương của CNLĐ đang làm việc tại Bình Dương gặp thiên tai, bão lũ. Hàng ngàn phần quà đã được trao cho CNLĐ xa quê khi quê hương họ gặp sự cố đã nói lên nghĩa tình của người Bình Dương.

Chăm lo cho CNLĐ nhân dịp tết đến xuân về đã và đang dần trở thành nét đẹp riêng của người Bình Dương. CNLĐ xa quê muốn ở lại Bình Dương đón tết đã có những phần quà xuân thấm đẫm tình người. CNLĐ xa quê khó khăn muốn về quê trong những ngày nghỉ tết sẽ có tấm vé xe xuân nghĩa tình. Cùng với những phần quà của doanh nghiệp và các cơ quan chức năng, người Bình Dương còn dành cho CNLĐ xa quê tấm lòng của người thân trong một gia đình. Bữa cơm cuối năm, mâm cơm ngày tết hay những phần quà xuân ý nghĩa đi cùng với những lời chúc tết của những chủ nhà trọ đã thể hiện trọn vẹn nghĩa tình của người Bình Dương đối với CNLĐ xa quê.

LÊ QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên