Trong 5 năm, phạm pháp về trật tự xã hội được kéo giảm gần 33%

Cập nhật: 08-01-2021 | 13:44:03

(BDO) Sáng 8-1, tại Công an tỉnh đã diễn ra hội nghị tổng kết thực hiện Chương trình phòng, chống ma túy và Chương trình phòng, chống tội phạm đến năm 2020 trên địa bàn tỉnh. Ông Nguyễn Lộc Hà, ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) 138 tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.


Lãnh đạo UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các chương trình phòng, chống tội phạm, ma túy giai đoạn 2016-2020

Thời gian qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương rất quan tâm, chỉ đạo sâu sát công tác phòng, chống tội phạm, góp phần giữ vững, ổn định trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Các hoạt động phòng ngừa xã hội được các ban ngành, đoàn thể thực hiện quyết liệt, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, tiếp cận nhiều đối tượng, mang lại hiệu quả tích cực. Công tác phòng ngừa nghiệp vụ được lực lượng công an chú trọng thực hiện; kết hợp mở nhiều đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và tổ chức chuyển hóa địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. 

Trong 5 năm qua (2016-2020), nhiều mục tiêu trong chương trình phòng, chống tội phạm đã thực hiện đạt như phạm pháp về trật tự xã hội được kéo giảm 32,99% (so với giai đoạn liền kề); tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt 90,19%; số vụ phạm tội về ma túy, phát hiện xử lý hằng năm tăng trên 10%; không để hình thành các tụ điểm phức tạp về ma túy…

Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh, BCĐ 138 tỉnh đã tặng bằng khen, giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện các chương trình phòng, chống tội phạm, ma túy giai đoạn 2016-2020.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên