Trồng lúa trong văn phòng

Cập nhật: 26-10-2010 | 00:00:00
Một ruộng lúa trong nhà được tạo ra ở thủ đô của Nhật Bản để giúp các nhân viên văn phòng giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc. Một nhóm nhân viên văn phòng chụp ảnh cùng các rạ lúa sau khi gặt trong ruộng của tập đoàn Pasona.

Trong một thành phố sầm uất như thủ đô Tokyo của Nhật Bản, chẳng ai nghĩ ruộng lúa sẽ xuất hiện ở một nơi nào đó. Nhưng tại quận Otemachi của thành phố, một ruộng lúa trong nhà có diện tích 90 m2 đã ra đời từ tháng 3 trong tòa nhà của Pasona - tập đoàn cung cấp nhân sự và các giải pháp quản trị nhân sự lớn thứ hai tại Nhật Bản. Popular Science cho biết, đây là một sáng kiến thú vị ở xứ sở hoa anh đào – nơi chỉ sản xuất được một nửa lượng lương thực mà họ cần.

Ruộng lúa trong nhà là một thử nghiệm của tập đoàn Pasona nhằm thu hút sự chú ý của cư dân đô thị đối với nghề nông và giúp giới nhân viên cổ cồn giải tỏa căng thẳng sau giờ làm việc. Nó cũng giúp người dân học những kỹ năng của nhà nông. Một bộ phận nông dân Nhật Bản đang quên những kỹ năng làm ruộng do công máy móc đảm nhiệm công việc hàng ngày của họ.

Video gặt lúa trong văn phòng

Sayaka Itami, một nhà quản lý của tập đoàn Pasona, cho biết, nhiều người tới tòa nhà của tập đoàn để tìm việc hoặc tìm kiếm giải pháp về nhân sự. Vì thế ban lãnh đạo tập đoàn cho rằng một ruộng lúa sẽ giúp họ giải tỏa căng thẳng.

"Nhiều người ở các thành phố nghĩ rằng đồng ruộng là thứ xa vời. Vì thế chúng tôi muốn mang đến cho họ cơ hội trải nghiệm việc trồng lúa ngay tại nơi sinh sống của họ", Itami nói.

Ý nghĩa của ruộng lúa trong nhà rất lớn. Do nằm trong nhà và không chịu tác động của bốn mùa, nó cho phép con người trồng tới ba vụ lúa trong năm. Sản lượng lúa của ruộng trong vụ đầu tiên không đủ đáp ứng nhu cầu trong năm của một người Nhật Bản bình thường, song nếu tất cả tòa nhà văn phòng trên cả nước đều có ruộng, sản lượng mà chúng tạo ra sẽ rất lớn.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên