Trông mặt... chọn kính

Cập nhật: 08-02-2012 | 00:00:00

Kính giờ không còn là những mảnh “đít chai” nữa. Công nghệ mắt kính rất đa dạng và phong phú. Để tận hưởng chỉ cần chọn đúng kiểu.

Chọn kính cần qua hai giai đoạn: xác định hình thái của gương mặt. Bạn cần phải tìm được những đường nét chính như kích thước của mũi, độ cao của gò má hay hình dáng của hàm.

 Trong mọi trường hợp, ý tưởng là sử dụng sự đối kháng, tạo sự hài hòa với gương mặt.

• Gọng tròn hay ovan làm cho mặt vuông dịu lại.

• Gọng vuông hay có góc cạnh thích hợp cho mặt tròn.

• Gọng hình thoi sẽ nhấn mạnh ánh mắt, còn gọng tròn sẽ tôn đường nét của mặt.

Tôn vinh ánh mắt

Thời trang mắt kính hiện nay ngày càng nghiêng về màu sắc. Để nhấn mạnh vẻ đẹp của đôi mắt bạn nên biết rằng màu của gọng phải tùy thuộc vào màu mắt của mình. Đối với màu mắt xanh lá hay xanh lơ nên chọn tông màu gần với màu mắt hoặc màu hoàn toàn tương phản. Trái lại, mắt màu nâu có thể ăn ý với tất cả mọi màu sắc. Bí quyết để tạo vẻ tươi tắn sau cặp kính là chọn cách trang điểm trẻ trung.

Trang điểm là cách tốt nhất để làm mờ những khuyết điểm của việc chỉnh sửa thị lực. Nếu như bạn mang kính màu thì tránh trang điểm quá đậm, mà chỉ nhẹ nhàng và hài hòa với màu mắt. Chân mày nên chăm sóc và trang điểm kỹ một chút, như làm khung tự nhiên cho mắt. Sau cùng đừng quên đánh phấn hồng và son môi để tôn thêm nét đẹp của mặt.

Theo TNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên