Trồng rau sạch cho thu nhập cao

Cập nhật: 12-01-2013 | 00:00:00

Chỉ với diện tích hơn 2.000m2, với đầy đủ các loại rau ăn quả như khổ qua, bầu và dưa leo, mô hình trồng rau sạch của bà Nguyễn Thị Dung (khu phố Bình Đức 1, phường Bình Hòa, TX.Thuận An) mang lại lợi nhuận cao cho gia đình, đồng thời cũng mang lại niềm tin cho người tiêu dùng.

 Bà Dung đang chăm sóc vườn rau của mình Lúc đầu, với quan điểm trồng rau ăn trái nhằm tạo việc làm cho chính bản thân lúc tuổi già, nhưng sau đó, bà nhận thấy trồng rau sạch mang lại lợi nhuận cao, đồng thời cũng bảo đảm an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng nên bà tính tới chuyện mở rộng diện tích. Nghĩ là làm, bà Dung bắt tay vào mở rộng mô hình trồng rau trên chính đất của mình.

Với nhiều loại rau như dưa leo, khổ qua, bầu, bí... vườn rau của bà Dung đã mang về nguồn lợi nhuận cao cho gia đình. Bình quân một ngày vườn rau của bà thu hoạch được khoảng 100kg bầu và 150kg dưa leo tương đương với số tiền khoảng 1,3 triệu đồng. Ngoài ra mỗi ngày bà còn thu nhập được từ 300.000 đến 400.000 đồng từ việc thu hoạch khổ qua. Bà Dung cho biết: “Vườn rau này đã nuôi sống, mang lại nguồn thu nhập chính và tạo việc làm cho các thành viên trong gia đình. Nếu có điều kiện tôi sẽ mở rộng diện tích, đồng thời cũng kêu gọi mọi người tăng cường trồng rau sạch nhằm bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng”. Không chỉ dừng lại ở việc trồng rau sạch, bà Dung còn tận dụng cỏ ở hai bên bờ để nuôi bò. Với sự cần cù, tâm huyết với nghề trồng rau và thành công với các loại cây trồng này, nhiều năm liền gia đình bà Dung được công nhận là hộ nông dân sản xuất giỏi.

YÊN ĐỊNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên