Trụ cột công nghiệp hóa

Cập nhật: 13-10-2014 | 08:47:35

Gặp gỡ những doanh nhân Việt Nam tiêu biểu nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13-10), Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đề nghị cộng đồng doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò trụ cột trong giai đoạn công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cùng với Đảng, Nhà nước nâng cao sức mạnh nền kinh tế, đưa đất nước trở thành giàu mạnh. Mong muốn của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cũng chính là mong muốn của gần 90 triệu người Việt và đó cũng chính là mơ ước bấy lâu nay của đội ngũ doanh nhân Việt.

Trưởng thành từ một đất nước nông nghiệp, cha ông bao đời bươn chải với ruộng nương, quẩn quanh với nền kinh tế tự cung tự cấp, rõ ràng đội ngũ doanh nhân Việt hôm nay không có nhiều kinh nghiệm thương trường, gặp vô vàn khó khăn khi giong thuyền ra “biển lớn”. Nhưng, bỏ lại sau lưng những điều bất lợi, doanh nhân Việt không lùi bước trước thương trường khắc nghiệt theo quy luật. Hơn ai hết họ hiểu và dám đối mặt với khó khăn, vừa làm, vừa học để từng bước chiếm lĩnh thị trường, chấp nhận cạnh tranh sòng phẳng với những tên tuổi lừng danh toàn cầu trên thị trường trong cũng như ngoài nước. Với tinh thần đó, doanh nhân, doanh nghiệp Việt lớn mạnh theo thời gian.

Một đất nước thoát ra khỏi chiến tranh với vô vàn gian khó. Và, sau gần 40 năm hòa bình, đất nước đã khá vững vàng trên mọi mặt. Chưa phải là giàu, nhưng nền kinh tế đất nước đã đạt đến những cột mốc đáng để tự hào. Tổng sản phẩm xã hội đã vượt ngưỡng 100 tỷ USD hơn 4 năm trước là minh chứng sống động cho sự phát triển của kinh tế đất nước. Hiện diện trên khắp các tỉnh, thành là hàng triệu nhà máy, xí nghiệp, đi kèm với đó là hàng triệu doanh nhân Việt đang điều hành sản xuất, kinh doanh, làm ra của cải, lợi nhuận để đóng góp cho đất nước. Hàng hóa của doanh nghiệp Việt không chỉ đứng vững trên thị trường trong nước từ thành thị, tới nông thôn mà sản phẩm Việt đã vươn ra với cả thế giới, có mặt ở cả thị trường châu Phi nghèo khó cho đến những kinh đô tráng lệ của các cường quốc kinh tế.

Vẫn biết rằng Việt Nam chưa có được những doanh nhân tầm cỡ, những thương hiệu mạnh toàn cầu, nhưng không vì thế mà đánh giá thấp vị thế của doanh nhân Việt. Đội ngũ doanh nhân Việt đang âm thầm gầy dựng sự nghiệp, phát triển thương hiệu trong mọi điều kiện. Tạo ra của cải, lợi nhuận và việc làm cho xã hội trong bao năm qua chính là vai trò trụ cột kinh tế đất nước của đội ngũ doanh nhân cần phải ghi nhận và tôn vinh. Tạo mọi điều kiện để doanh nhân, doanh nghiệp Việt nâng tầm cũng chính là sự ghi nhận vai trò của họ trên tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

 CẢNH HƯỞNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên