Trưa nay, bão Nesat đổ bộ Quảng Ninh - Nam Định

Cập nhật: 30-09-2011 | 00:00:00

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, sáng nay 30-9, bão số 5 (Nesat) hoạt động trên khu vực phía đông bắc đảo Hải Nam (Trung Quốc), cách các tỉnh Quảng Ninh - Nam Định khoảng 260km về phía đông.

  Người già, phụ nữ, trẻ em sơ tán bằng phà từ đảo Cát Hải sang đảo Cát Bà (Hải Phòng) tránh bão 

Dự báo trưa nay 30-9, bão số 5 sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Quảng Ninh đến Ninh Bình.

Ông Lê Thanh Hải, phó giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, lưu ý bão số 5 kết hợp với không khí lạnh ngoài gây ra mưa to còn tạo gió mạnh kéo dài. Từ hôm nay ở các tỉnh Bắc bộ và Bắc Trung bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Đợt mưa này có thể kéo dài đến hết ngày 1-10.

Còn với bão Nalgea, ông Hải cho biết ngày 2-10 bão sẽ vào biển Đông với cường độ khá mạnh, hướng đi gần giống bão số 4 và đến ngày 5, 6-10 sẽ ảnh hưởng đến nước ta.

Tại huyện đảo Cô Tô, Quảng Ninh, tối 29-9 gió bắt đầu mạnh lên cấp 6-7, kèm theo mưa nặng hạt, sóng biển bắt đầu dâng cao. Chủ tịch UBND huyện Cô Tô Nguyễn Đức Thành cho biết đã kêu gọi hơn 300 tàu thuyền vào neo đậu trong bờ an toàn, hoàn thành sơ tán tám nhà dân ở vị trí nguy hiểm.

Đến 18g chiều qua, từng chuyến phà vẫn hối hả chở người dân sơ tán từ đảo Cát Hải (huyện đảo Cát Bà, Hải Phòng) sang đảo Cát Bà trú bão. Đến 19g, mưa bắt đầu nặng hạt và gió trên biển mạnh dần lên cấp 5-6, việc sơ tán dân tạm dừng do những chiếc phà loại nhỏ không còn đảm bảo an toàn nữa.

Theo ghi nhận của Tuổi Trẻ, chiều tối 29-9, tại khu vực cảng cá Ninh Cơ, huyện Hải Hậu, Nam Định, hàng trăm tàu thuyền đã vào các âu tàu neo đậu tránh bão và còn hơn 20 tàu đang mắc cạn do nước biển rút phải chờ đêm 29, rạng sáng 30-9, khi nước lên mới có thể vào nơi trú ẩn an toàn.

Theo yêu cầu của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải tại cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão trung ương, chậm nhất đến 9g sáng nay các địa phương phải hoàn thành công tác sơ tán dân.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên