Trùm truyền thông Carlos Slim là người giàu nhất thế giới

Cập nhật: 10-03-2011 | 00:00:00

Đúng như dự đoán, ông trùm truyền thông đến từ Mexico Carlos Slim vẫn là người giàu nhất thế giới năm nay, tiếp đó là Bill Gates và nhà đầu tư Warren Buffett.

 

Danh sách tỷ phú thế giới của Forbes năm nay chứng kiến hàng loạt kỷ lục mới. Đây là năm số lượng những người sở hữu trên một tỷ USD đạt kỷ lục 1.210, với tổng tài sản cũng cao chưa từng có 4.500 tỷ USD. Con số này còn lớn hơn tổng sản phẩm quốc dân của nước Đức.

 

 Tỷ phú Carlos Salim (Ảnh: Internet)

Đức, nền kinh tế mạnh nhất khu vực EU lại là một trong 6 nước có ít tỷ phú hơn năm ngoái. Trong khi đó, các quốc gia thuộc nhóm BRIC: Brazil, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc lại dẫn đầu, đóng góp tới 108 trong số 214 cái tên mới trong danh sách năm nay. Nếu như trước đây, Mỹ là nước duy nhất có trên 100 tỷ phú, thì năm nay, Trung Quốc sở hữu 115 và Nga có 101 đại gia tiền tỷ.

 

Riêng Trung Quốc hiện gia tăng gấp đôi số lượng tỷ phú so với năm ngoái. Còn thành phố sản sinh ra nhiều người giàu nhất không phải là New York như mọi năm, mà lần này là Moscow, thủ đô của Nga. Tuy nhiên, Mỹ vẫn là nhà của nhiều tỷ phú nhất hành tinh với 413 cái tên được nhắc đến.

 

Châu Á - Thái Bình Dương cũng là một trong những khu vực chứng kiến bước nhảy ấn tượng. Khu vực này hiện có 332 người lọt vào danh sách của Forbes, so với con số 234 của năm ngoái và 130 hồi khủng hoảng kinh tế 2009. Đà tăng ấn tượng này có được chủ yếu là nhờ thị trường chứng khoán. Ba phần tư trong số những người giàu mới nổi tại châu Á năm nay kiếm tiền nhờ các công ty mới niêm yết.

 

Đúng như dự đoán của giới chuyên gia, Carlos Slim Helu giữ vững danh hiệu người giàu nhất hành tinh sau khi tài sản tăng thêm 20,5 tỷ USD so với năm ngoái.

 

Ông trùm truyền thông đến từ Mexico này hiện có trong tay 74 tỷ USD, vượt xa khối lượng tài sản của người về nhì và ba là tỷ phú công nghệ Bill Gates và nhà đầu tư tài ba Warren Buffett.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên