Trưng bày tư liệu quý về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Cập nhật: 24-09-2020 | 16:11:26

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk và các đại biểu tham quan triển lãm. (Ảnh: Hoài Thu/TTXVN)

Ngày 24/9, tại Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk, Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đắk Lắk tổ chức khai mạc Triển lãm ảnh “Hồ Chí Minh - Cuộc đời và sự nghiệp.”

Triển lãm trưng bày 268 hình ảnh, tư liệu quý giá về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Nội dung triển lãm gồm 6 phần.

Phần 1:Từ người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đến người cộng sản Nguyễn Ái Quốc trong phong trào đấu tranh giải phóng các dân tộc thuộc địa và giành độc lập cho Việt Nam (1890-1929).

Phần 2: Lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc sáng lập Đảng Cộng sản Việt Nam và lãnh đạo nhân dân tiến hành Tổng khởi nghĩa toàn quốc thắng lợi, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (1930-1945).

Phần 3: Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo công cuộc xây dựng và bảo vệ Nhà nước dân chủ nhân dân non trẻ, tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược (1946-1954).

Phần 4: Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo sự nghiệp xây dựng và bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa, chi viện miền Nam, đấu tranh thống nhất Tổ quốc (1955-1969).

Hai phần nội dung còn lại của triển lãm là: Kế thừa, tiếp tục phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh (từ 1969 đến nay)" và Nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Theo ông Nguyễn Văn Công, Giám đốc Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch, triển lãm “Hồ Chí Minh - Cuộc đời và sự nghiệp” là chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong năm 2020 và chào mừng 80 năm Ngày thành lập Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk.

Các hiện vật, tư liệu, hình ảnh được Khu Di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch cũng như Bảo tàng tỉnh Đắk Lắk dày công sưu tầm, biên soạn nhiều năm nay góp phần làm phong phú thêm chuyên đề của triển lãm.

Triển lãm là sự phối hợp ý nghĩa giữa hai đơn vị, giúp khách tham quan và đồng bào các dân tộc Tây Nguyên hiểu đầy đủ hơn về cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh; từ đó khơi dậy lòng tự hào, củng cố lòng tin vững chắc của người dân vào Đảng, Nhà nước và sự nghiệp cách mạng của dân tộc.

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Bùi Văn Cường nhấn mạnh, triển lãm là hoạt động ý nghĩa trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ XVII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Thông qua triển lãm, cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc tỉnh Đắk Lắk hiểu biết sâu sắc hơn về tầm vóc một vị lãnh tụ kiệt xuất, một danh nhân văn hóa thế giới, từ đó thúc đẩy mỗi người phải ý thức hơn về việc làm, trách nhiệm của bản thân trong quá trình góp phần xây dựng quê hương đất nước, nhất là xây dựng tỉnh Đắk Lắk ngày càng văn minh, giàu đẹp, đậm đà bản sắc, xứng đáng với vị trí trung tâm của vùng Tây Nguyên.

Còn theo Phó Bí thư Tỉnh Đoàn kiêm Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh Đắk Lắk Trần Doãn Tới, triển lãm mang tới không gian đa chiều, từ thưở ấu thơ của Bác cho tới khi Người lãnh đạo cách mạng thành công.

Cùng với đó, hình ảnh của nhân dân các dân tộc Đắk Lắk trong thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được in ấn trang trọng để trưng bày tại triển lãm.

Trong thời gian hơn 2 tháng diễn ra triển lãm, các cấp Đoàn-Hội- Đội tỉnh Đắk Lắk sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức các sự kiện thăm quan tại Bảo tàng tỉnh để thông qua các hình ảnh trực quan, mỗi người trẻ sẽ học Bác từ những việc nhỏ nhất.

Triển lãm diễn ra đến giữa tháng 12/2020./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên