Trung đoàn 1, Sư đoàn 9: Tổ chức hội thi tuyên truyền, phổ biến nội dung công ước của Liên hợp quốc và pháp luật Việt Nam về chống tra tấn

Cập nhật: 25-05-2018 | 08:54:39

Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 vừa tổ chức hội thi tuyên truyền, phổ biến nội dung công ước của Liên hợp quốc và pháp luật Việt Nam về chống tra tấn. Là đơn vị được Quân đoàn 4 chọn làm điểm cho các cơ quan, đơn vị rút kinh nghiệm cho hội thi nên Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm. Trên cơ sở kế hoạch, hướng dẫn của các cấp về hội thi, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đã lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ các nội dung liên quan tuyên truyền trong hội thi. Do làm tốt công tác chuẩn bị nên hội thi đã mang lại hiệu quả, góp phần giáo dục, định hướng tư tưởng và hành động cho cán bộ, chiến sĩ trong việc chấp hành pháp luật, kỷ luật quân đội, quy định đơn vị.

Nội dung hội thi tuyên truyền được kết cấu thành 4 phần: Phần chào hỏi, phần trắc nghiệm, phần sân khấu hóa, phần hùng biện. Các phần thi cơ bản xoay quanh nội dung công ước Liên hợp quốc về chống tra tấn; việc thực hiện công ước ở Việt Nam; trách nhiệm của quân đội, đơn vị và cán bộ, chiến sĩ. Mỗi phần thi được các đơn vị đầu tư khá công phu, có chiều sâu, nhất là phần thi sân khấu hóa được các đội thi khai thác bằng tình huống sát với thực tiễn đơn vị. Với lối diễn xuất tự nhiên, mỗi đội thi đã chuyển tải được những thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, dễ hiểu và dễ thực hiện. Đối với phần thi hùng biện các đơn vị đã kết hợp với sử dụng trình chiếu bằng hình ảnh trực quan, sinh động nên đã lôi cuốn được cán bộ, chiến sĩ theo dõi và tiếp thu nội dung.

Trung tá Đặng Vũ Khánh, Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 1 cho biết, để phần thi của các đơn vị đi đúng hướng, ngay từ khi có kế hoạch của trên, cơ quan đã xây dựng kế hoạch cụ thể, thành lập tổ nội dung để phân công từng thành viên hướng dẫn, giúp đỡ các đội thi xây dựng kịch bản và tổ chức luyện tập. Quá trình luyện tập cơ quan đã chủ động liên hệ mời thủ trưởng các cấp thông qua và cho ý kiến chỉ đạo để bảo đảm các phần thi có chiều sâu và mang tính giáo dục cao đối với bộ đội. Kết quả hội thi tuyên truyền, phổ biến nội dung công ước của Liên hợp quốc và pháp luật Việt Nam về chống tra tấn của trung đoàn sẽ là cơ sở để các đơn vị trong toàn quân đoàn rút kinh nghiệm và tổ chức có hiệu quả hội thi, góp phần nâng cao ý thức tự giác chấp hành kỷ luật cho cán bộ, chiến sĩ trong thời gian tới.

NGUYỄN ĐÌNH DẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên