Trung đoàn 1, Sư đoàn 9: Về nguồn tri ân

Cập nhật: 27-07-2018 | 08:07:34

Nhân dịp kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2018), cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 đã tổ chức chuyến hành quân về nguồn tại xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi (TP.Hồ Chí Minh) làm công tác dân vận với nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực.

 Các chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 ra quân làm công tác dân vận, xây dựng đường giao thông nông thôn tại xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh. Ảnh: N.Đ.D

 Chuyến hành quân về nguồn không chỉ nhằm thực hiện tốt phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, đối với cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 còn thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đối với vùng đất thép anh hùng. Trung tá Phạm Thanh Sự, Phó Chính ủy Trung đoàn 1 trực tiếp chỉ đạo đơn vị thực hiện chuyến về nguồn, ra quân làm công tác dân vận đợt này cho biết: “Năm nào cũng vậy, cứ nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7, Trung đoàn1 lại phối hợp với chính quyền địa phương trên địa bàn đơn vị đóng quân và địa phương nơi đơn vị thành lập thực hiện nhiều hoạt động giúp dân. Đó không chỉ là trách nhiệm của đơn vị mà còn thể hiện sự tri ân sâu sắc đối với các anh hùng liệt sĩ và nhân dân địa phương. Bên cạnh đó, tham gia các hoạt động phối hợp, kết nghĩa là điều kiện tốt để đơn vị và địa phương chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau, tăng cường mối quan hệ đoàn kết gắn bó quân dân” .

Được biết năm nay, theo đề xuất của UBND xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi về một tuyến đường ở ấp Phú Hòa đã nhiều năm chưa có điều kiện tu sửa, nâng cấp, bà con đi lại khó khăn, nhất là vào mùa mưa các em học sinh đến trường gặp rất nhiều trở ngại vì đường lầy lội; từ ngày 16-7 đến ngày 22-7, hơn 250 cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 đã phối hợp với Đoàn Thanh niên và nhân dân xã Phú Mỹ Hưng tiến hành bê tông hóa hơn 150m đường, đào đắp, tu sửa, nạo vét hơn 300m đường giao thông nông thôn, với hàng ngàn ngày công lao động, tạo môi trường thông thoáng, xanh, sạch, đẹp. Cũng nhân dịp này, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1 đã tổ chức đến thăm và tặng 20 suất quà (mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng) cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em nghèo học giỏi trên địa bàn xã. Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp với Xã đoàn Phú Mỹ Hưng tổ chức đêm giao lưu văn nghệ với chủ đề “Thắm tình quân dân”, kết hợp với tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Bà Huỳnh Thị Sen, Bí thư Đảng xã Phú Mỹ Hưng cho biết: “Chúng tôi vô cùng xúc động về những việc làm mà cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 đã và đang làm, giúp đỡ địa phương trong thời gian qua. Những hoạt động thiết thực đó có ý nghĩa rất lớn đối với việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, nhất là những địa bàn còn gặp nhiều khó khăn. Sau mỗi đợt đơn vị về giúp dân, địa phương chúng tôi lại có thêm những con đường mới khang trang, sạch, đẹp. Chính quyền, nhân dân vô cùng phấn khởi và cám ơn về những việc làm đầy trách nhiệm mà cán bộ, chiến sĩ trung đoàn đã thực hiện trong thời gian qua”.

Được biết, trong nhiều năm qua, Trung đoàn 1, Sư đoàn 9 thường xuyên tổ chức các đợt hành quân về nguồn, cùng với nhân dân địa phương trên địa bàn đóng quân thực hiện bê tông hóa hàng trăm km đường giao thông nông thôn và tổ chức nhiều việc làm ý nghĩa. Trung đoàn đã nhiều lần được thủ trưởng các cấp và chính quyền, địa phương tặng giấy khen, bằng khen vì đã hoàn thành tốt phong trào thi đua “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Thượng tá Hồ Viết Quảng, Chính ủy Trung đoàn 1, Sư đoàn 9, chia sẻ: “Để các đợt ra quân làm công tác dân vận đạt hiệu quả cao, Đảng ủy, Chỉ huy trung đoàn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể, xác định rõ nội dung công việc, công trình cần làm. Trung đoàn đã tăng cường giáo dục cho bộ đội nhận thức rõ vị trí ý nghĩa, nhiệm vụ của các đợt ra quân làm công tác dân vận, giúp dân, phát huy tốt vai trò xung kích Đoàn Thanh niên trong đơn vị; qua đó tạo động lực và ý chí quyết tâm cho cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ. Do vậy, trong đợt ra quân lần này, chỉ sau hơn một tuần về với bà con, nhưng đơn vị chúng tôi đã làm được nhiều việc ý nghĩa, để lại những tình cảm và ấn tượng sâu sắc, góp phần tô thắm phẩm chất cao đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ trong lòng nhân dân”.

 NGUYỄN ĐÌNH DẦN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên