Trung đoàn 141, Sư đoàn 7: Hoàn thành huấn luyện dự bị động viên năm 2019

Cập nhật: 12-09-2019 | 08:58:16

Trung đoàn 141 vừa tổ chức tiếp nhận, huấn luyện cho 2 đối tượng là cán bộ và phân đội dự bị động viên (DBĐV) năm 2019.

Năm nay, trung đoàn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cán bộ khung B trước khi huy động DBĐV trong 7 ngày với những nội dung liên quan đến chuyên môn quân sự và quản lý bộ đội, sau đó đưa khung cán bộ đã được tập huấn, cùng với cán bộ khung A vào quản lý, duy trì, huấn luyện phân đội theo kế hoạch. Bằng biện pháp trên cán bộ khung B vừa được bồi dưỡng những nội dung mới, vừa được thực hành phương pháp huấn luyện, quản lý bộ đội, từ đó rèn luyện và nâng cao kỹ năng quản lý bộ đội, điều hành huấn luyện. Với cách làm trên đã giúp trung đoàn giải quyết khó khăn về bồi dưỡng cho cán bộ khung B cọ xát thực tiễn, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp khả năng chiến đấu của DBĐV trong điều kiện thời gian huấn luyện DBĐV ngắn, góp phần cụ thể hóa chủ trương của Đảng về xây dựng DBĐV trở thành lực lượng dự bị hùng hậu.

Bằng các giải pháp tổng hợp, giáo dục, quản lý, bồi dưỡng, tập huấn duy trì thực hành điều lệnh, gắn huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, chất lượng huấn luyện DBĐV được nâng lên. Qua kiểm tra các nội dung huấn luyện, kết quả 100% đạt yêu cầu, có trên 70% khá giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết thúc huấn luyện, đơn vị đã bàn giao DBĐV về địa phương đầy đủ quân số bảo đảm an toàn.

NGUYỄN MẠNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên