Trung đoàn 3, Sư đoàn 9: Chú trọng xây dựng tác phong công tác cho sĩ quan trẻ

Cập nhật: 29-09-2016 | 07:50:04

Hiện nay, đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ của Trung đoàn 3, Sư đoàn 9 (Quân đoàn 4) được xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc, quân đội và nhân dân, có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sạch, lành mạnh, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội. Cán bộ, sĩ quan trẻ trong đơn vị cũng có năng lực, trình độ chuyên môn tốt, tâm huyết với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; là lực lượng trẻ, khỏe, năng động, sáng tạo, trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm.

 Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 4 học tập, tìm hiểu thêm kiến thức qua mạng internet. Ảnh: L.V.N

Đa phần cán bộ, sĩ quan trẻ nói chung khi mới ra trường về công tác tại các cơ quan, đơn vị mới chỉ được trang bị những kiến thức cơ bản, kiến thức chung. Khi bước vào thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, đòi hỏi về trình độ, kiến thức, kinh nghiệm thực tế của sĩ quan sẽ cao hơn nhiều. Thực tế cho thấy, phần lớn các học viên khi ra trường đều bỡ ngỡ với công việc bởi sự thay đổi về môi trường công tác. Vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn cũng như gây ra nhiều khó khăn cho cán bộ, sĩ quan trẻ trong quá trình rèn luyện, phấn đấu, trưởng thành.

Qua tìm hiểu có 90% cán bộ, sĩ quan trẻ mong muốn công tác đào tạo, bồi dưỡng phải bám sát hơn nữa thực tiễn công tác hiện nay. Do đó, đơn vị cần thực hiện đa dạng hóa các loại hình đào tạo như: Đào tạo tại trường gắn với tự đào tạo; kết hợp đào tạo dài hạn với ngắn hạn... Bên cạnh đó, cần chú trọng cập nhật thông tin để cán bộ, sĩ quan trẻ không bị lạc hậu trước sự phát triển của khoa học công nghệ và vũ khí, trang bị kỹ thuật. Cần quy hoạch cán bộ, sĩ quan trẻ sát với yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị, đặc biệt là đối với các đơn vị huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, tránh hiện tượng nơi cần thì không có, nơi có thì không cần, gây lãng phí và tâm lý chán nản trong đội ngũ cán bộ, sĩ quan trẻ. Cùng với đó, cần có những chính sách đặc thù để phát huy tốt vai trò của cán bộ có kinh nghiệm thực tiễn, có nhiều đóng góp và còn năng lực làm việc; kết hợp chặt chẽ chế độ đãi ngộ vật chất với động viên tinh thần, nhằm tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, sĩ quan trẻ yên tâm gắn bó với công việc…

Để đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ của quân đội trong tình hình mới, người cán bộ sĩ quan trẻ phải không ngừng học tập, rèn luyện nâng cao trình độ mọi mặt, nắm vững và vận dụng đúng đắn, sáng tạo những quan điểm cơ bản của Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; nhất là đường lối chính trị, quân sự của Đảng; nghị quyết, chỉ thị của cấp trên; điều lệnh, điều lệ của quân đội vào chức trách nhiệm vụ được giao. Đối với những cán bộ, sĩ quan trẻ, đảng viên trẻ bên cạnh những thế mạnh và ưu điểm thì hạn chế là sự trải nghiệm ít, kinh nghiệm thực tiễn còn hạn chế vì vậy, ngoài việc học tập để nâng cao trình độ chính trị, quân sự, chuyên môn, nghiệp vụ thì năng lực lãnh đạo, chỉ huy, quản lý, điều hành kể cả về kỹ năng sống là những vấn đề không thể thiếu. Hành trang vào đời, vào nghề của mỗi sĩ quan trẻ phải là: “Tâm trong, trí sáng, ước mơ, hoài bão lớn”. Đơn vị sẽ luôn đồng hành, tạo môi trường và điều kiện thuận lợi để mỗi người đều được học tập, rèn luyện, cống hiến, tiến bộ và trưởng thành.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 3 hôm nay luôn tự hào với truyền thống đấu tranh chống giặc ngoại xâm, giữ vững biên cương Tổ quốc của các thế hệ cha ông đi trước; luôn nêu cao tinh thần yêu nước, nâng cao bản lĩnh chính trị; tuyệt đối trung thành với Đảng, với Nhà nước, với nhân dân; quyết tâm đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ”, ra sức học tập, huấn luyện, công tác, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, trình độ kỹ, chiến thuật để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới; xứng đáng với truyền thống vẻ vang: “Đoàn kết, anh dũng, tự lực, tự cường, đi là chiến thắng, đánh là diệt gọn” mà lớp lớp cán bộ, chiến sĩ trung đoàn qua các thời kỳ đã xây dựng nên.

 

 LÊ VĂN NHÂM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên