Trung đoàn 3, Sư đoàn 9: Chuẩn bị hoa tươi đón Tết Dương lịch

Cập nhật: 20-12-2018 | 07:51:15

Trồng và chăm sóc hoa tươi phục vụ các ngày lễ, tết là nhiệm vụ thường xuyên quan trọng của Chi đoàn Trung đoàn 3, Sư đoàn 9 nhằm góp phần làm đẹp cảnh quan môi trường của đơn vị và khu vực công cộng. Chính vì vậy, chi đoàn đã xác định quyết tâm, lập kế hoạch phân công cắt cử cụ thể, gieo trồng hoa tươi thường xuyên tại đơn vị, trước mặt là tập trung cho dịp Tết Dương lịch 2019 tới đây.

Để bảo đảm hoa tươi cho Tết Dương lịch, Chi đoàn Trung đoàn 3 đã tiến hành cải tạo, thay đất mới, ươm các loại giống hoa, đa dạng về chủng loại như cúc kaly, vạn thọ, bách nhật, mồng gà, hướng dương để phục vụ trưng bày xung quanh đơn vị và các khu vực đảm nhiệm. Để hoa phát triển tốt, chi đoàn thay đất mới, nghiên cứu các giống hoa phù hợp điều kiện đất trồng, mua giống hoa mới bảo đảm chất lượng; bên cạnh đó lựa chọn các đồng chí có kinh nghiệm trong trồng và chăm sóc hoa. Hiện nay, chi đoàn trồng các loại hoa như hoa màu gà, hoa vạn thọ; đồng thời tiến hành chuẩn bị hoa phục vụ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Cùng với nhiệm vụ gieo trồng chăm sóc hoa tươi, chi đoàn tập trung xung kích vào cải tạo cảnh quan môi trường, khu vực công cộng và xung quanh đơn vị, tiến hành cắt tỉa bồn hoa thảm cỏ gọn gàng, làm mới hệ thống bồn hoa chậu cảnh tạo nên diện mạo mới cho đơn vị. Đặc biệt, chi đoàn tổ chức tự quay chậu cảnh các loại để bảo đảm trồng hoa cơ động đến các vị trí dễ dàng. Hiện nay, chi đoàn đã tiến hành bảo đảm được số lượng chậu theo quy định.

Bên cạnh đó, lãnh đạo chỉ huy đơn vị cũng thường xuyên theo dõi, kịp thời chấn chỉnh những thiếu sót, hướng dẫn cho chi đoàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ đó, giúp cho cán bộ đoàn viên nhận thức được ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chăm sóc hoa tươi phục vụ nhu cầu đời sống tinh thần cho đơn vị; nêu cao tinh thần trách nhiệm của các bộ phận trong thực hiện nhiệm vụ, xem đây là nhiệm vụ quan trọng của cán bộ, đoàn viên thanh niên. Với kết quả đạt được bước đầu, tin tưởng rằng trong thời gian tới, đơn vị sẽ có vườn hoa đa dạng chủng loại, bảo đảm hoa tươi để đón Tết Dương lịch 2019 và Tết Nguyên đán Kỷ Hợi sắp tới, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

LÊ HOÀNG PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên