Trung đoàn 31, Sư đoàn 309: Gắn thực hiện cuộc vận động 50 với học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 26-09-2019 | 07:52:52

Thực hiện Kế hoạch số 933/KH-BCĐ ngày 6-9-2019 của Ban chỉ đạo 50, Sư đoàn 309, ngày 25-9-2019, Trung đoàn 31 đã long trọng tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện cuộc vận động (CVĐ) 50 “Quản lý, khai thác vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) tốt, bền, an toàn tiết kiệm và an toàn giao thông” giai đoạn 2015-2019 nhằm đánh giá kết quả đã đạt được trong tổ chức thực hiện CVĐ, nguyên nhân, những bài học kinh nghiệm; đồng thời đề xuất chủ trương, biện pháp để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện CVĐ giai đoạn tiếp theo đạt kết quả cao hơn.

 Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 31 tích cực tăng gia sản xuất

 Là trung đoàn bộ binh đủ quân, đóng quân trên địa bàn phức tạp, VKTBKT đã qua chiến đấu, phục vụ huấn luyện chiến đấu nhiều năm, cơ sở vật chất, kỹ thuật về chất lượng có loại còn thiếu đồng bộ, tuy nhiên nhờ sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn, sự chỉ đạo, hướng dẫn trực tiếp của Ban chỉ đạo 50 Sư đoàn, trong 5 năm qua, Trung đoàn 31 đã quán triệt sâu sắc mục đích, ý nghĩa, nội dung của CVĐ, cụ thể hóa sát đúng vào tình hình nhiệm vụ.

Ban chỉ đạo CVĐ 50 của trung đoàn đã tích cực tham mưu, đề xuất các chủ trương, biện pháp nâng cao chất lượng CVĐ. Do vậy, nhận thức trách nhiệm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp được nâng cao, kết quả thực hiện các nội dung của CVĐ trong toàn trung đoàn đã có bước chuyển biến tích cực, năm sau cao hơn năm trước. Qua thực hiện CVĐ, hệ số kỹ thuật của VKTBKT luôn được duy trì và nâng lên cao hơn, bảo đảm tốt VKTBKT, đạn dược cho nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), huấn luyện và các nhiệm vụ thường xuyên khác của trung đoàn. Ý thức của cán bộ, chiến sĩ trong quản lý, sử dụng đồ dùng huấn luyên, vật chất doanh trại, hậu cần và vật chất công tác Đảng, công tác chính trị được nâng lên; hệ thống các nhà kho thường xuyên được củng cố theo tiêu chuẩn nhà kho chính quy, nề nếp. Chế độ công tác kỹ thuật duy trì nghiêm túc, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị đối với CVĐ đã được nâng cao. Các sáng kiến cải tiến kỹ thuật đạt chất lượng, áp dụng hiệu quả phục vụ tốt cho nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện. Việc chấp hành các quy định về an toàn trong huấn luyện, SSCĐ, lao động, thể thao và trong tham gia giao thông đã có chuyển biến tích cực. Đây là những kết quả quan trọng góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đại tá Nguyễn Văn Hải, Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 309 đã biểu dương những kết quả thiết thực mà Trung đoàn 31 đã đạt được trong thực hiện CVĐ 50 giai đoạn 2015-2019; đồng thời yêu cầu Ban chỉ đạo 50 của trung đoàn khắc phục triệt để các khuyết điểm còn tồn tại; phấn đấu nâng cao chất lượng thực hiện các mục tiêu của CVĐ giai đoạn 2020-2025 một cách toàn diện, hiệu quả trên cả 4 ngành: Tham mưu, chính trị, hậu cần và kỹ thuật.

Trong thời gian tới, nhiệm vụ quân sự - quốc phòng tiếp tục đặt ra các yêu cầu cao về huấn luyện, SSCĐ đối với các cơ quan, đơn vị. Việc khai thác sử dụng VKTBKT ở các đơn vị sẽ nhiều hơn, nhất là nhiệm vụ SSCĐ, A2 và diễn tập, huấn luyện bắn đạn thật, phòng chống lụt bão, cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy… Theo đó, Ban chỉ đạo 50 Trung đoàn 31 xác định, tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương về nhiệm vụ quân sự - quốc phòng; kế hoạch huấn luyện chiến đấu các cấp hàng năm, gắn thực hiện CVĐ 50 với thực hiện Nghị quyết 382/NQ-ĐUQSTW về lãnh đạo công tác kỹ thuật trong tình hình mới; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua quyết thắng hàng năm; xây dựng, nhân rộng điển hình tiên tiến trong đơn vị giai đoạn 2020-2025; xây dựng, triển khai kế hoạch bảo đảm an toàn giao thông hàng năm chặt chẽ, khoa học và đúng chủ đề của Ủy ban An toàn giao thông các cấp phát động; gắn thực hiện CVĐ 50 với đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, xây dựng đơn vị; tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh, theo dõi thực hiện kế hoạch ở các ngành, các đơn vị; duy trì nề nếp báo cáo, sơ tổng kết kịp thời theo quy định.

 TRUNG TÁ PHAN VĂN HÒA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên