Trung đoàn 31 ( Sư đoàn 309): Nhiều hoạt động hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam

Cập nhật: 14-11-2019 | 07:54:10

Những ngày đầu tháng 11, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 31 (Sư đoàn 309) đã có nhiều hoạt động, tạo không khí thi đua sôi nổi hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22.12.1944 - 22.12.2019), 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22.12.1989 - 22.12.2019).

 Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 31 say sưa trong giờ huấn luyện

 Trung đoàn 31 những ngày này như đang được khoác lên trên mình một bộ cánh mới, từ cảnh quan môi trường đơn vị đến các công trình xây dựng đều được quy hoạch, chỉnh sửa, làm mới. Qua cổng chính, con đường nhựa phẳng lỳ đổ dốc hướng về các đơn vị được bao bọc bởi dãy bồn hoa được trang trí bằng những thảm cây hoang lạc thảo, cây cảnh xen kẽ là những panô, khẩu hiệu và những áp phích trông thật đẹp mắt. Khuôn viên hội trường, thư viện, nhà truyền thống đều được cải tạo lại bằng những luống hoa mười giờ rực rỡ. Khu nhà ở, nơi làm việc của cơ quan đều được sơn sửa mới; hệ thống bảng biển, chi tiết nội vụ, vệ sinh gọn gàng, ngăn nắp, chính quy.

Có được diện mạo mới này xuất phát từ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn 31 đã phát động và đẩy mạnh việc thực hiện các phong trào thi đua, gắn liền việc xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện với thực hiện theo tinh thần Chỉ thị 855 của Quân ủy Trung ương về “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới. Ngoài nội dung thi đua thường xuyên, trung đoàn đã phát động đợt thi đua đột kích “75 ngày hành động sáng tạo, quyết thắng” từ ngày 9-10 đến 22-12-2019. Với tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nêu gương, quyết thắng”, cán bộ, chiến sĩ trong toàn trung đoàn quyết tâm thực hiên thắng lợi nhiệm vụ trong công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng chính quy và rèn luyện kỷ luật, bước đầu đã có những kết quả nhất định.

Theo Thượng tá Phạm Thanh Sự, Bí thư Đảng ủy. Chính ủy Trung đoàn 31, để chào mừng “30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam” Đảng ủy, Chỉ huy trung đoàn xác định từ đây cho đến hết năm 2019, việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị trọng tâm có ý nghĩa hết sức quan trọng. Vì vậy, trung đoàn đã phát huy vai trò của cá nhân, tập thể trong từng khâu từng bước, từng công việc, với kỳ vọng đưa lại kết quả cao nhất hướng tới kỷ niệm sự kiện lịch sử này. Bên cạnh đó, công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật được chú trọng, trung đoàn thường xuyên tổ chức cho bộ đội học tập về pháp luật, an toàn giao thông và các nội quy, quy định, quản lý kỷ luật; duy trì và thực hiện nghiêm túc mọi chế độ, nề nếp công tác bảo đảm kỹ thuật; tích cực đẩy mạnh tăng gia sản xuất nhằm cải thiện, nâng cao đời sống cho bộ đội.

Thiếu tá Trần Công Bình, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 8, Trung đoàn 31, chia sẻ: “Trong những ngày này, mọi người ai cũng muốn làm một việc gì đó thật ý nghĩa để chào mừng ngày truyền thống của quân đội. Riêng tiểu đoàn chúng tôi, cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị luôn tích cực huấn luyện trong mọi điều kiện thời tiết. Bên cạnh đó, tiểu đoàn luôn chú trọng xây dựng cảnh quan, môi trường đơn vị nhằm tạo ra bầu không khí phấn khởi, hồ hởi, bảo đảm chuẩn bị tốt nhất chào mừng ngày lễ kỷ niệm”.

Không khí hướng đến kỷ niệm ngày lễ lớn của quân đội còn được thể hiện từ những bông hoa hướng dương vàng tươi bên dàn hoa giấy tím rực rỡ; những hàng cau xanh mướt trên thảm cỏ được cắt tỉa gọn gàng từ đôi tay miệt mài của người chiến sĩ, cho đến những bước chân rầm rập dưới cái nắng cháy da và những nụ cười ánh lên trong đôi mắt của đội văn nghệ đang luyện tập say sưa. Bên cạnh đó, những nhà vòm kết từ những thân hoa dây leo được thiết kế công phu, tỉ mỉ mới thấy hết được tinh thần “vượt nắng, thắng mưa say sưa luyện tập” với mong muốn góp sức mình chào mừng ngày lễ kỷ niệm.

Chặng đường lịch sử 75 năm xây dựng và trưởng thành của lớp lớp thế hệ cán bộ, chiến sĩ trong Quân đội nhân dân Việt Nam nói chung và Trung đoàn 31 nói riêng là niềm tự hào, là động lực cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị phấn đấu hoàn thành nội dung, chỉ tiêu trên các mặt công tác và tổ chức thật nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực chào mừng 30 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân, 75 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

 LÊ VĂN NHẬT ĐỨC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên