Trung đoàn Bộ binh 6: Sẵn sàng huấn luyện chiến sĩ mới đạt chất lượng cao

Cập nhật: 19-02-2020 | 08:52:43

Nhận thức rõý nghĩa, tầm quan trọng của công tác chuẩn bị huấn luyện quyết định trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả huấn luyện cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị, nhất là bảo đảm tiếp nhận và hoàn thành huấn luyện 65 chiến sĩ mới có chất lượng, Đảng ủy, Chỉ huy Trung đoàn Bộ binh (TĐBB) 6 đã chủ động làm tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng tiếp nhận và huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) năm 2020.

Trung tá Đoàn Hữu Chiến, Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng TĐBB 6, cho biết: “Bước vào mùa huấn luyện năm 2020, Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn đã có sự chủ động lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị huấn luyện, nhất là bảo đảm vật chất, nơi ăn ở, sinh hoạt và học tập, huấn luyện CSM. Trong đó, việc quán triệt mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh, văn bản hướng dẫn của các cấp về phòng chống dịch bệnh Covid-19 khá chặt chẽ, nghiêm túc. Rút kinh nghiệm công tác huấn luyện cho toàn thể cán bộ, chiến sĩ đơn vị nói chúng và huấn luyện CSM nói riêng từ những năm trước, Đảng ủy, chỉ huy trung đoàn, cấp ủy chỉ huy các cấp đã ra nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ huấn luyện với nhiều chủ trương, biện pháp lãnh đạo sát đúng, trúng, thiết thực cho nhiệm vụ huấn luyện năm 2020 bảo đảm chất lượng, an toàn tuyệt đối”.

Bên cạnh đó, để thực hiện đạt hiệu quả cao trong huấn luyện, TĐBB 6 đặc biệt coi trọng công tác tập huấn cán bộ, coi đây là khâu then chốt, đột phá để nâng cao chất lượng huấn luyện năm 2020; đồng thời triển khai kế hoạch tập huấn cho cán bộ các cấp và khung huấn luyện CSM. Nội dung tập huấn tập trung vào những vấn đề mới, những nội dung sửa đổi bổ sung và những nội dung còn yếu trong tổng kết nhiệm vụ huấn luyện năm 2019.

Thiếu tá Phạm Duy Soạn, Chủ nhiệm chính trị TĐBB 6, cho biết: “Cùng với chuẩn bị chu đáo về vật chất, Đảng ủy và chỉ huy trung đoàn cũng bảo đảm các thiết chế văn hóa, nhất là kế hoạch giao lưu văn hóa thể thao; phim ảnh phong phú và bổ sung hoàn thiện Phòng Hồ Chí Minh… để phục vụ cho CSM khi vào đơn vị. Trung đoàn tổ chức quán triệt, phân công trách nhiệm cụ thể cho đội ngũcán bộ các cấp, nhất là khung huấn luyện CSM để chủ động tiếp cận, tuyên truyền, giáo dục, động viên giúp CSM nhanh chóng ổn định tư tưởng, từng bước thích nghi với môi trường đơn vị...”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin chắc rằng bước vào mùa huấn luyện mới năm 2020, TĐBB 6 sẽ hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, bào đảm hoàn thành khóa huấn luyện CSM với kết quả cao nhất.

 T.LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên