Trưng dụng ký túc xá làm khu cách ly

Cập nhật: 28-03-2020 | 06:45:36

Để chuẩn bị đón công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về tránh dịch, Bình Dương đã lên kế hoạch trưng dụng các ký túc xá của các trường học trong tỉnh để làm khu cách ly cho người về từ vùng dịch và người nghi nhiễm bệnh Covid-19.


Đoàn khảo sát tiến hành khảo sát tại ký túc xá trường Chính trị tỉnh

Trong 3 ngày (25, 26 và 27- 3), Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh phối hợp với Công an tỉnh, Sở Y tế, Sở Giáo dục - Đào tạo và Sở Lao động, Thương binh - Xã hội đã tiến hành khảo sát các ký túc xá của các trường học trên địa bàn huyện Dầu Tiếng, TX.Bến Cát, TP.Thủ Dầu Một, TP.Thuận An, TP.Dĩ An. Thượng tá Đinh Trọng Cơ, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, cho biết theo chỉ tiêu Quân khu 7 giao, Bình Dương sẵn sàng tiếp nhận 3.500 người về từ vùng dịch đến cách ly. Qua khảo sát thực địa ký túc xá của các trường học trong tỉnh, đơn vị đã tham mưu UBND tỉnh trưng dụng 2 trường trong đợt 1 gồm: Cao đẳng Việt Nam - Singapore, có 100 phòng, tiếp nhận cách ly 230 người và trường Quân sự tỉnh. Các tiêu chí để chọn các ký túc xá này làm khu cách ly bao gồm: Phải có phân cách với khu dân cư, thuận lợi cho công tác quản lý, giám sát, bảo đảm vệ sinh môi trường, không để lây đối với cán bộ, nhân viên, chiến sĩ trực tiếp làm nhiệm vụ. Theo đó, vào ngày 31-3, tỉnh sẽ tiếp nhận cách ly 500 người. Trong đó, trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore sẽ tiếp nhận cách ly 230 người, số còn lại sẽ cách ly tại trường Quân sự tỉnh.

Ngoài ra, đoàn khảo sát cũng đã tiến hành khảo sát các ký túc xá của các trường học tại TP.Dĩ An, các khu chung cư, cư xá của Becamex tại phường Chánh Phú Hòa, Thới Hòa (TX.Bến Cát) để chuẩn bị cho các đợt tiếp nhận cách ly tiếp theo. Cùng tiến hành khảo sát với Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An, cho biết địa phương sẽ lên kế hoạch phân công nhiệm vụ cụ thể cho các ban ngành, đoàn thể để bố trí ngân sách, tổ chức bảo đảm địa điểm, phục vụ ăn uống, y tế cho công dân tham gia cách ly theo yêu cầu, đầu tư phương tiện cho các khu vực cách ly.

Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với bệnh Covid-19. Dự báo trong thời gian tới lượng du học sinh, kiều bào từ các quốc gia, vùng lãnh thổ có dịch trở về nhiều, công tác tiếp nhận, cách ly công dân sẽ tăng, cũng như phải tiếp nhận cách ly do quân khu điều tiết và giao chỉ tiêu theo kế hoạch. Do vậy, các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp quyết liệt trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên