Trung Quốc-ASEAN khai mạc Hội nghị Ngoại trưởng đặc biệt về COVID-19

Cập nhật: 20-02-2020 | 14:40:53

Bệnh nhân nhiễm COVID-19 xuất viện sau khi được chữa khỏi tại bệnh viện ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc, ngày 19/2/2020. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo THX, ngày 20/2 tại thủ đô Vientiane của Lào, Trung Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã khai mạc Hội nghị Ngoại trưởng đặc biệt về dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (COVID-19) để thảo luận về các nỗ lực phối hợp trong cuộc chiến chống bùng phát COVID-19.

Hội nghị do Ủy viên Quốc vụ kiêm Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và Ngoại trưởng Philippines Teodoro Locsin đồng chủ trì, có sự tham gia của ngoại trưởng các nước thành viên ASEAN và Tổng thư ký ASEAN Lim Jock Hoi.

Tại hội nghị đặc biệt này, Ngoại trưởng Trung Quốc và các nước ASEAN sẽ trao đổi quan điểm và tìm ra các cách thức hợp tác trong việc đối phó sự bùng phát COVID-19. Chính hội nghị này cho thấy sự đoàn kết và quyết tâm của hai bên chung tay ứng phó dịch bệnh này.

Phát biểu trong yến tiệc tối 19/2, ông Vương Nghị đã nói với các quan chức ngoại giao ASEAN rằng Trung Quốc tự tin chiến thắng trong cuộc chiến chống COVID-19 trong bối cảnh hỗ trợ từ cộng đồng quốc tế, trong đó có ASEAN./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết
Tags
COVID-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên