Trung Quốc bắt hai người đốt lửa trên máy bay

Cập nhật: 01-02-2010 | 00:00:00

 

Cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hai người sau khi một chuyến bay nội địa xuất phát từ khu vực Tân Cương đã buộc phải đổi hướng lúc một hành khách đốt giấy toilet trong phòng vệ sinh.

 

Tân hoa xã cho biết, chuyến bay China Southern dự kiến đến thành phố Vũ Hán. "Phi hành đoàn chuyến bay CZ6939 ... đã phát hiện ra hành vi của hành khách sau lúc máy bay cất cánh”, hãng này dẫn nguồn cảnh sát Tân Cương như vậy.

 

"Hai hành khách gồm một đàn ông và một phụ nữ, đã bị cảnh sát dẫn đi sau khi máy bay đáp xuống sân bay quốc tế Diwobao ở Urumqi", Urumqi là Thủ phủ Tân Cương. "Trường hợp này đang tiến hành điều tra”, Tân hoa xã không công bố chi tiết gì thêm.

 

Vào tháng 3-2008, quan chức Trung Quốc tuyên bố đã ngăn chặn một kế hoạch làm nổ máy bay từ Tân Cương. Theo một nguồn tin thân cận với tổ điều tra thì, trong phòng vệ sinh trên máy bay, người phụ nữ đã cố gắng đốt cháy chất lỏng lén mang lên chuyến bay, nhưng hành vi đáng nghi của người này đã bị phi hành đoàn và các hành khách khác phát hiện.

 

Sau đó, Trung Quốc đã nghiêm cấm hành khách mang bật lửa hay diêm lên máy bay.

 

Dân số Tân Cương với 21 triệu người chủ yếu là người Uighurs - ở khu vực này rất lâu đời, và người Hán - rất nhiều trong số này mới đến Tân Cương vài thập niên nay.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên