Trung Quốc dốc sức cứu trợ nạn nhân vụ lở đất

Cập nhật: 09-08-2010 | 00:00:00

Lở đất và lũ quét xảy ra sáng 8-8 tại huyện Chu Khúc, tỉnh Cam Túc của Trung Quốc đã làm 127 người chết, 117 người bị thương, trong đó 30 ngươi bị thương nặng.

Lực lượng cứu hộ đã cứu thành công gần 1.300 người. Hiện Trung Quốc đang huy động mọi nguồn lực để tìm kiếm những người mất tích và cứu trợ người dân vùng bị nạn. Tính đến 21h30 phút đêm 8-8 (giờ địa phương), Trung Quốc đã huy động gần 3.000 binh sĩ và khoảng 100 nhân viên y tế tham gia công tác cứu trợ. Hơn 3.000 chiếc lều bạt, 1.300 chiếc chăn, gần 30.000 thùng mỳ tôm cùng hàng trăm nghìn tấn nhu yếu phẩm khác đã được chuyển đến vùng bị thiên tai. Nhiều máy móc hạng nặng cũng bắt đầu được chuyển đến tham gia tìm kiếm người mất tích và dọn dẹp lượng bùn đất khổng lồ.

Tuy nhiên công tác cứu trợ hiện đang gặp không ít khó khăn. Cho tới sáng sớm nay (9-8), hệ thống điện và thông tin di động tại huyện Châu Khúc mới khôi phục được một phần, điều này đã gây cản trở trực tiếp đến công tác chỉ huy cũng như việc điều tiết người và phương tiện cứu hộ.

Thực phẩm và nước sinh hoạt cho hơn 40.000 người dân tại khu vực xảy ra lở đất đang là vấn đề cấp bách hiện nay. Hệ thống cung cấp nước sạch toàn huyện ngưng hoạt động, nguồn nước bị ô nhiễm. Nước sinh hoạt của người dân phải dựa vào một số ít giếng nước tạm thời chưa bị ô nhiễm. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng nguy cơ xảy ra dịch bệnh là rất cao.

Chính phủ Trung Quốc đã trích khẩn cấp 500 triệu Nhân dân tệ tương đương hơn 70 triệu USD giúp nhân dân bị thiên tai. Hội chữ thập đỏ Trung Quốc cùng nhiều ban ngành, địa phương trong cả nước đã viện trợ khẩn cấp cho người dân vùng bị nạn.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên