Trung Quốc: Động đất kinh hoàng, hơn 350 người thương vong

Cập nhật: 22-07-2013 | 00:00:00

Ít nhất 54 người thiệt mạng và khoảng 300 người bị thương trong trận động đất 5,9 độ Richter ở tỉnh Cam Túc, phía Tây Bắc Trung Quốc sáng 22-7. Số người thương vong dự kiến còn tăng lên khi lực lượng cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm trong đống đổ nát.

 Động đất rung chuyển Tứ Xuyên hồi tháng 4 làm 152 người chết

Cơn địa chấn đầu tiên xảy ra vào khoảng 6 giờ 45 (theo giờ địa phương) và kéo dài khoảng hơn 1 phút. Sở Địa chấn Trung Quốc ban đầu công bố động đất có cường độ 6,6 độ Richter. Theo sau cơn chấn động đầu tiên là hàng loạt dư chấn khác, trong đó có dư chấn lên tới 5,6 độ Richter vào lúc 7 giờ 12 phút.

Trong khi đó, Cục Khảo sát địa chất Mỹ (USSG) cho biết trận động đất ban đầu được xác định có cường độ 5,9 độ Richter, xảy ra tại TP Thiên Thủy, tỉnh Cam Túc, với tâm chấn ở độ sâu 1km. Người dân ở các thành phố lân cận như Long Nam, Thiên Thủy cũng như thủ phủ Lan Châu cho biết cũng cảm nhận thấy trận động đất.

Hiện Trung tâm Quản lý Động đất Trung Quốc đang giám sát chặt chẽ tình hình địa chấn tại khu vực và phái các đội cứu nạn tới các khu vực chịu ảnh hưởng.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên