Trung Quốc: Lở đất kinh hoàng làm 337 người chết

Cập nhật: 10-08-2010 | 00:00:00

 

Trận lở đất kinh hoàng do mưa lớn kéo dài đã ập xuống huyện Châu Khúc, tỉnh Cam Túc, vào hôm thứ bảy vừa qua. Bùn đất đã tạo thành đập, chặn đứng sông Bạch Long chạy dọc huyện. Sau đó sông bị vỡ bờ, khiến cho nước, đất đá và bùn ầm ầm đổ xuống các sườn đồi, chôn vùi nhà cửa ở bên dưới.

 

Hậu quả để lại sau trận lở đất ở Châu Phúc, Cam Túc.

Tính đến đầu giờ tối ngày thứ hai (9-8), số người thiệt mạng là 137, trong khi 1.348 người mất tích.  Tuy nhiên, con số này hiện đã tăng lên 337 người và đây không phải là con số cuối cùng bởi hơn 1.100 người vẫn đang mất tích.

 

Lở đất kinh hoàng ở Cam Túc xảy ra khi Trung Quốc đang phải vật lộn với trận lũ lụt tồi tệ nhất trong vòng một thập niên qua, với hơn 1.000 chết, hàng  triệu người mất nhà cửa trên khắp đất nước.

 

Ở Cam Túc, lở đất đã “xé toạc” nhiều tòa nhà chung cư, chôn vùi nhiều nhà cửa, đường sá dưới lớp bùn dày tới hàng mét.

 

Hơn 4.500 binh sĩ, lính cứu hỏa và nhân viên y tế đã được triển khai tới khu vực, cùng với trực thăng và các loại máy bay khác.

 

Họ hiện vẫn đang tìm kiếm trong đống đổ nát và bùn đất người sống sót. Một phụ nữ 74 tuổi được tìm thấy sống sót thần kỳ vào sáng ngày hôm qua, sau hơn một ngày bị mắc kẹt.

 

Thủ tướng Trung Quốc Ôn Gia Bảo đã tới thị sát huyện Châu Khúc, kêu gọi các nhân viên cứu hộ nỗ lực hết mình và an ủi những người bị nạn.

 

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy các thi thể nạn nhân, bọc trong chăn mền, được khênh đi trên cáng. “Có rất ít người sống sót”, một người dân cho biết. “Hầu hết họ đều đã chết, vì mắc kẹt trong bùn đất”.

 

Huyện Châu Khúc thuộc vùng tự trị dân tộc Tạng Cam Nam, thuộc tỉnh Cam Túc, nằm trong một thung lũng nhỏ cạnh sông Bạch Long. Sông này đã bị chặn đứng do trận lở đất.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên