Trung Quốc: Lũ lụt,19 người chết, ảnh hưởng hàng triệu người

Cập nhật: 14-05-2013 | 00:00:00

Từ ngày 6-5 đến nay, mưa to liên tiếp tại nhiều nơi ở miền Nam Trung Quốc gây lũ lụt làm gần 3,5 triệu người bị ảnh hưởng.

Kể từ ngày 6-5 đến nay, mưa to liên tiếp tại nhiều khu vực ở miền Nam Trung Quốc gây lũ lục đã làm gần 3,5 triệu người bị ảnh hưởng, 19 người thiệt mạng, 1 người mất tích.

Ủy ban Giảm nhẹ thiên tai và Bộ Dân chính Trung Quốc đã chỉ đạo cung cấp hàng cứu trợ cũng như vật dụng cần thiết tới các vùng thiên tai như tỉnh Giang Tô, An Huy.

Hôm 13-5, Trung tâm Giám sát về dịch chuyển nội địa (IDMC) công bố báo cáo cho biết, thảm họa thiên nhiên như lũ lụt, động đất... đã khiến ít nhất 32,4 triệu người trên thế giới phải rời bỏ nhà cửa của mình đi lánh nạn trong năm ngoái.

Theo Trung tâm Giám sát về dịch chuyển nội địa (trụ sở tại Giơnevơ,Thụy Sĩ) thì châu Á, Trung và Tây Phi là những khu vực chịu thiệt hại nặng nề nhất bởi thiên tai. Các chuyên gia môi trường cảnh báo số người chịu ảnh hưởng bởi thiên tai sẽ tiếp tục gia tăng do biến đổi khí hậu gây hiện tượng thiên nhiên bất thường ngày càng nhiều.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên