Trung Quốc: Mộ ảo đang thịnh hành

Cập nhật: 07-04-2010 | 00:00:00

 Người Trung Quốc bắt đầu trải nghiệm một cách thức thích hợp, giá rẻ và ít khí thải carbon để tưởng nhớ những người đã khuất chỉ bằng cách nhấp chuột, một xu hướng trở nên phổ biến đặc biệt trong dịp Thanh minh (21-2 âm lịch) vừa qua.

 

Mỗi ngôi mộ chỉ tốn 10 nhân dân tệ (1,5 USD), bằng 1/1.000 so với một ngôi mộ thật.

 

“Trang web về những ngôi mộ trên mạng tương tự với những trang nhật ký trên mạng (blog) và rất hiện đại cũng như ít khí thải carbon để mừng lễ truyền thống, phù hợp với người trẻ Trung Quốc với nhiều sức ép của công việc” - Song Qin, một nhà tư vấn pháp luật tại Bắc Kinh, cho biết.

 

Dịch vụ mộ ảo khai trương trên trang web 1000soul.com hôm 31-3 và chỉ một tuần sau đã có hơn 14.000 ngôi mộ được lập nên.

 

Khi vào trang web này, người sử dụng có thể nhấp chuột vào tỉnh hoặc khu vực trên bản đồ để chọn vị trí của ngôi mộ, tùy nơi người quá cố đã sống. Người sử dụng có thể mua mộ bằng tiền ảo, mỗi đồng nhân dân tệ trị giá 10 đồng ảo.

 

Khi tiến trình này đã xong, người sử dụng có thể cúng hoa, thắp nến, đốt nhang và hát để tưởng nhớ người quá cố.

 

Ye Dongdong, một trong những người sáng lập và là giám đốc phát triển sản phẩm của 1000soul.com, cho biết trang web này không phải để thay thế các nghi thức truyền thống, mà để bổ sung cách thức con người có thể bày tỏ lòng tưởng nhớ người quá cố.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên