Trung Quốc: Nổ nhà máy tinh bột, 19 người chết

Cập nhật: 26-02-2010 | 00:00:00

 

Chính quyền tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc) công bố hôm qua (25-2) ít nhất 19 người chết và 49 người khác bị thương trong vụ nổ phân xưởng của công ty sản xuất tinh bột Li Hoa ở huyện Phủ Ninh, thành phố Tần Hoàng Đảo.

 

Thảm họa xảy ra vào lúc 16g12 tại phân xưởng sản xuất số 4 của công ty Li Hoa. Vụ nổ bụi công nghiệp này xé toạc cả một phân xưởng với diện tích khoảng 6.200 m2.

 

Nhân viên cứu hộ đưa nạn nhân tử vong ra khỏi hiện trường

Vụ nổ xảy ra trong bối cảnh chính quyền thành phố Tần Hoàng Đảo đang phát động chiến dịch hai tháng kiểm tra toàn bộ an toàn lao động trên toàn thành phố. Trung Quốc đã từng xảy ra thảm họa chết người do nổ bụi công nghiệp làm 52 người chết và 1.821 người bị thương trong vụ nổ một nhà máy dệt ở Cáp Nhĩ Tân hồi năm 1987.

 

Tính đến ngày 26-2, công tác cứu hộ các nạn nhân ở hiện trường vụ nổ đã hoàn tất. Cơ quan an toàn lao động tỉnh Hà Bắc đã ra lệnh cho công ty Li Hoa dừng sản xuất ở ba phân xưởng còn lại để phục vụ cho công tác điều tra. Công ty này chuyên sản xuất tinh bột và glucose với qui mô 3.300 nhân viên.

 

Đài truyền hình CCTV chiếu cảnh phân xưởng đã bẹp dúm và những mảnh kính cửa sổ còn vương vãi trên nền gạch sau vụ nổ. Khoảng 107 người đang làm việc khi tai nạn xảy ra.

 

Thông tin ban đầu cho biết 18 công nhân thiệt mạng ngay tại hiện trường và một người đã mất sau khi được đưa đến bệnh viện. Hiện 49 nạn nhân khác vẫn còn phải điều trị, trong đó trong đó có tám người đang trong tình trạng nguy kịch.

 

Kết quả điều tra sơ bộ cho biết nguyên nhân gây nên thảm họa do bụi thải công nghiệp từ phân xưởng này bắt lửa cháy và gây nổ, Tân Hoa Xã dẫn lời ông Phúc Cường phó chủ tịch huyện Phủ Ninh nhận định. Tuy nhiên, theo ông Cường, cơ quan an toàn lao động vẫn đang phối hợp với công an tỉnh Hà Bắc tiếp tục điều tra nguyên nhân chính của vụ việc.

 

Công an huyện Phủ Ninh đã bắt tổng giám đốc phụ trách và trưởng xưởng sản xuất của công ty Li Hoa với cáo buộc vi phạm an toàn lao động.

 

Theo Tuổi Trẻ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên