Trung Quốc: Phi cơ Triều Tiên rơi do trục trặc kỹ thuật

Cập nhật: 20-08-2010 | 00:00:00

Hãng tin Xinhua của Trung Quốc dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết chiếc máy bay bị rơi ở đông bắc nước này hôm thứ ba vừa qua là máy bay quân sự từ Triều Tiên và bị nạn do trục trặc kỹ thuật.

Máy bay quân sự Triều Tiên rơi ở Trung Quốc

 

Xinhua cho hay chiếc máy bay phản lực gặp trục trặc kỹ thuật nên đã mất lái lạc vào lãnh thổ Trung Quốc và rơi xuống một ngôi nhà tạm của dân ở Phủ Thuận, tỉnh Liêu Ninh, cách biên giới khoảng 150 kilomet. Viên phi công bị thiệt mạng ngay tại chỗ nhưng không có ai dưới mặt đất thiệt mạng hoặc bị thương.

 

Báo chí Trung Quốc đã đăng ảnh xác chiếc phi cơ bị rơi này. Đó là một chiến đấu cơ phản lực với phù hiệu Bắc Triều Tiên ở bên sườn. Thông tấn xã Yonhap của Hàn Quốc cho rằng rằng có vẻ như phi cơ này là chiếc MIG 21 do Nga sản xuất.

 

 

Xinhua cũng cho biết Trung Quốc và Triều Tiên đã đạt được đồng thuận về giải quyết hậu quả vụ việc và phía Triều Tiên cũng lấy làm tiếc về những gì đã xảy ra.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên