Trung Quốc: Số thương vong trong vụ nổ mỏ than ở Sơn Tây lên tới hơn 100 người

Cập nhật: 01-08-2010 | 00:00:00

Theo tin mới nhất, số người thiệt mạng trong vụ nổ mỏ than sáng 31-7 tại thành phố Linfen thuộc tỉnh Shanxi - miền Bắc Trung Quốc đã lên tới 17 người, trong khi có tới 104 người bị thương, trong đó 7 người bị thương nặng.

Theo các quan chức địa phương, vụ nổ xảy ra lúc 9 giờ sáng tại mỏ than Liugou thuộc sở hữu của Công ty trách nhiệm hữu hạn khai thác mỏ Yangquan. Các cơ quan chức năng hiện đang điều tra nguyên nhân vụ nổ. Cảnh sát đã bắt được 1 nghi can liên quan tới vụ này.

Trong khi đó, chiều 31-7, một mỏ than ở thành phố Jixi thuộc tỉnh Hắc Long Giang (Đông Bắc Trung Quốc) bị lụt, khiến 24 người người bị mắc kẹt.

Theo thống kê chính thức, trong năm 2009, các vụ nổ mỏ than ở Trung Quốc đã làm 2.631 người thiệt mạng. Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn cao hơn nhiều do nhiều vụ tai nạn được che giấu để các mỏ than không bị đóng cửa.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên