Trung Quốc tăng cường xây dựng hệ thống cảnh báo động đất

Cập nhật: 21-01-2015 | 09:46:25

Theo Tân Hoa xã, Trung Quốc đang tích cực thúc đẩy việc xây dựng hệ thống cảnh báo động đất trên toàn quốc.

Trận động đất mạnh 5,8 độ Richter đã làm rung chuyển tỉnh Vân Nam, Trung

Tại hội nghị những người đứng đầu các cơ quan phòng chống động đất toàn quốc ngày 19-1, nội dung chủ yếu được thảo luận là thực hiện việc cảnh báo sớm về động đất trên phạm vi toàn quốc, trong đó có kế hoạch xây dựng 4 hệ thống cảnh báo mới ở ven biển Đông Nam Trung Quốc, khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương, vành đai địa chấn Nam-Bắc bao gồm khu tự trị Ninh Hạ Hồi cùng các tỉnh Cam Túc, Tứ Xuyên và Vân Nam, và các khu vực xung quanh thủ đô Bắc Kinh.

Hiện nay, Trung Quốc đã xây dựng hệ thống cảnh báo động đất tự động trên phạm vi toàn quốc với thời gian từ 1 đến 2 phút và thông báo chính thức về động đất khoảng trên dưới 10 phút.

Sau trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008, Cục địa chấn Trung Quốc đã đưa việc xây dựng hệ thống cảnh báo động đất vào quy hoạch phát triển của đất nước.

Trung Quốc bước đầu đã xây dựng hệ thống cảnh báo động đất ở các ga xe lửa để thuận lợi cho việc giảm tốc, dừng tàu trong trường hợp động đất, tránh xảy ra lật tàu. Hiện nay, hệ thống cảnh báo cho đường sắt cao tốc đã được thử nghiệm trong phòng thí nghiệm./.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết
Tags
ô nhiễm

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên