Trung Quốc tập trận không quân, hải quân ở bờ biển Đông Nam

Cập nhật: 14-07-2019 | 15:12:04

Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo, Quân giải phóng nhân dân (PLA) thời gian gần đây đã tiến hành cuộc tập trận không quân và hải quân dọc bờ biển phía Đông Nam.


Lực lượng hải quân Trung Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo Reuters, ngày 14/7, Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo, Quân giải phóng nhân dân (PLA) thời gian gần đây đã tiến hành cuộc tập trận không quân và hải quân dọc bờ biển phía Đông Nam.

Trong một thông báo ngắn và không nêu địa điểm chính xác, bộ trên cho biết, "những ngày qua" PLA đã tiến hành tập trận.

Thông báo nêu rõ: "Cuộc tập trận này là hoạt động định kỳ đúng theo kế hoạch thường niên của quân đội," song thông báo không nêu thêm chi tiết.

Bờ biển phía Đông Nam của Trung Quốc là một trong những khu vực nhạy cảm nhất của nước này, bởi khu vực này đối diện với Đài Loan phía bên kia Eo biển Đài Loan.

Hôm 12/7 vừa qua, Trung Quốc tuyên bố nước này sẽ áp đặt trừng phạt các doanh nghiệp Mỹ liên quan tới thỏa thuận bán xe tăng, tên lửa và thiết bị liên quan trị giá 2,2 tỷ USD cho Đài Loan, cho rằng thỏa thuận này phá hoại chủ quyền và an ninh quốc gia của Trung Quốc./.

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên