Trung Quốc: Thêm nhiều trẻ có lượng hormone cao bất thường

Cập nhật: 13-08-2010 | 00:00:00

Sau khi xuất hiện thông tin về việc 3 trẻ em sơ sinh tại thành phố Vũ Hán thuộc tỉnh Hồ Bắc (miền Trung Trung Quốc) có lượng hormone nữ cao bất thường, Bộ Y tế Trung Quốc ngày 12-8 cho biết đã phát hiện thêm nhiều trường hợp khác ở các địa phương như Hà Nam, Trịnh Châu, Quảng Đông, Quảng Tây, Hồ Nam…

 

Bộ Y tế Trung Quốc cũng chính thức mở cuộc điều tra sâu rộng về vấn đề này và thành lập nhóm 9 chuyên gia các lĩnh vực nội tiết, nhi khoa, bà mẹ trẻ em, an toàn thực phẩm… để phối hợp các địa phương tiến hành nghiên cứu sâu, điều tra bệnh học, phân tích rõ mối liên quan giữa việc dùng sữa và lượng hormone nữ cao bất thường ở trẻ em.

2 năm sau vụ bê bối sữa nhiễm melamine, Trung Quốc đang đối mặt với vụ bê bối mới liên quan đến sữa.  

  

Trong lúc này, dư luận Trung Quốc tỏ ý nghi ngờ về nguồn gốc sữa nhập của Tập đoàn sữa Thánh Nguyên. Theo tờ Kinh Hoa thời báo, tại trang chủ của Công ty Thánh Nguyên có ghi hàng chữ quảng cáo “Nguồn sữa từ EU, giàu chất dinh dưỡng, sản xuất bằng thiết bị tiên tiến, đảm bảo an toàn chất lượng”.

 

Tuy nhiên, trong báo cáo của Thánh Nguyên tại thị trường Mỹ lại ghi: “Tính đến ngày 31-3-2010, các sản phẩm sữa của chúng tôi như Ưu Bác, Ưu Thông đều là sữa nhập từ Tập đoàn Fonterra của New Zealand”.

 

Tờ Nhân dân Nhật báo nhận định, điều khiến dư luận lo ngại hơn cả là Tập đoàn Fonterra trước đây là cổ đông lớn thứ 2 của Tập đoàn sữa Tam Lộc (Sanlu) từng bị người dân kiện vì sản xuất sữa chứa melamine gây sạn thận hồi năm 2008.

 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên