Trung Quốc thông báo thêm 4 ca nhiễm virus corona ở thành phố Vũ Hán

Cập nhật: 18-01-2020 | 13:58:58

Một người dân Trung Quốc đeo khẩu trang phòng nhiểm viêm phổi. (Nguồn: Getty Images)

Reuters đưa tin, Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán ngày 17/1 cho biết đã phát hiện thêm 4 ca nhiễm bệnh viêm phổi sau đợt bùng phát dịch bệnh mà Bắc Kinh cho là một biến thể mới của virus corona ở đô thị miền Trung này.

Tuyên bố của cơ quan trên cho biết, 4 cá nhân được chẩn đoán mắc bệnh viêm phổi hôm 16/1 và hiện ở trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Tuyên bố này là lời xác nhận đầu tiên của nhà chức trách Trung Quốc về các trường hợp nhiễm bệnh mới và diễn ra 1 ngày sau khi Ủy ban Y tế thành phố Vũ Hán thông báo về ca tử vong của một bệnh nhân thứ hai.

Trước đó, theo AFP, các nhà khoa học ngày 17/1 cho rằng số người bị lây nhiễm một loại virus bí ẩn - tương tự Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) - đã khiến 2 người tử vong ở Trung Quốc có thể cao hơn hàng trăm người so với công bố chính thức của Bắc Kinh.

Báo cáo được công bố hôm 17/1 của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Phân tích Bệnh truyền nhiễm Toàn cầu - thành viên của Hội đồng Y khoa Anh - tại Đại học Hoàng gia London đã ước lượng có “tổng cộng 1.723 trường hợp” ở thành phố Vũ Hán đã bị nhiễm bệnh tính đến ngày 12/1./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên