Trung Quốc thử thành công tên lửa đánh chặn tầm trung

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Hãng tin Xinhua của Trung Quốc cho biết quân đội nước này tối qua, 11-1, đã tiến hành thử nghiệm hệ thống tên lửa đánh chặn tầm trung và vụ thử đã đạt được mục đích như mong đợi.

 

Tin không cho biết chi tiết, nhưng dẫn lời các quan chức quốc phòng trong nước khẳng định cuộc thử nghiệm hệ thống tên lửa đánh chặn mặt đất này được tiến hành trong phạm vi lãnh thổ Trung Quốc.

Quân đội Trung Quốc

 

Tin cũng nhấn mạnh vụ thử có tính chất phòng thủ và không nhằm vào bất kỳ quốc gia nào.

 

Báo chí nước ngoài năm 2006 từng đưa tin Bắc Kinh đã tiến hành một vụ thử tên lửa đất đối không ở khu vực hẻo lánh thuộc tây bắc nước này, với các khả năng tương tự như hệ thống đánh chặn Patriot của Mỹ.

 

Trung Quốc tiến hành vụ thử lần này chỉ vài ngày sau khi Mỹ thông qua hợp đồng bán các tên lửa phòng không tối tân cho Đài Loan, bất chấp sự phản đối kịch liệt của Bắc Kinh.

 

Hợp đồng này nằm trong khuôn khổ một thỏa thuận bán vũ khí trị giá 6,5 tỷ USD mà cựu Tổng thống George Bush đã chấp thuận năm 2008. Theo đó, nhà thầu quốc phòng Mỹ Lockheed-Martin sẽ bán cho Đài Loan một số lượng không rõ là bao nhiêu tên lửa Patriot.

 

Patriot là một trong những loại tên lửa tốt nhất thế giới, có khả năng nhắm vào các mục tiêu là tên lửa tầm ngắn và tầm trung.

 

Trung Quốc đã liên tục lên tiếng kêu gọi Mỹ tôn trọng các quyền lợi chủ yếu của Trung Quốc và ngay lập tức rút lại các danh mục bán vũ khí liên quan “để tránh gây phương hại hơn nữa mối quan hệ giữa hai nước và hai quân đội cũng như hòa bình và ổn định ở khu vực Eo biển Đài Loan”.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên