Trung Quốc xây sân bay cao nhất thế giới

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

 

Trung Quốc vừa công bố kế hoạch xây dựng sân bay cao nhất thế giới - cao gần 4.500m so với mực nước biển - tại Tây Tạng thuộc vùng núi Himalaya.

 

Việc thi công sân bay - dự kiến có tên là Nagqu Dagring - sẽ bắt đầu vào năm tới với chi phí khoảng 1,8 tỷ nhân dân tệ (260 triệu USD), hãng thông tấn Xinhua trích lời một quan chức địa phương cho hay.

  Sân bay Lhasa ở Tây Tạng.

Sân bay được xây dựng tại huyện Nagqu ở độ cao 4.436m - cao hơn 102m so với sân bay Bamda cũng ở Tây Tạng. Bamda mở cửa từ năm 1994 và được mệnh danh là sân bay cao nhất thế giới.

 

Sân bay Nagqu Dagring nằm cách thủ phủ Lhasa của Tây Tạng khoảng 320km về phía bắc và sẽ là sân bay thứ 6 trong khu vực.

 

Nagqu - huyện lớn nhất ở Tây Tạng với khoảng 400.000 dân, chủ yếu là người thiểu số Tây Tạng - nằm gần giữa cao nguyên Tây Tạng-Thanh Hải. Sân bay này, cùng với tuyến đường sắt Thanh Hải-Tây Tạng, sẽ đưa Nagqu sẽ trở thành trung tâm kinh tế của vùng cao nguyên.

 

Ông Xu Jian, chủ tịch Ủy ban cải cách và phát triển của Nagqu, cho hay: “Mạng lưới hàng không dân dụng tại Tây Tạng đã hình thành. Mục tiêu cho giai đoạn phát triển tiếp theo là mở các đường bay thẳng từ Tây Tạng tới các quốc gia Đông Nam Á”.

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên