Trung tâm Chăm sóc SKSS tỉnh: Triển khai công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản

Cập nhật: 15-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Ngày 15-7, Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe sinh sản (SKSS) tỉnh đã tổ chức hội nghị sơ kết chương trình mục tiêu quốc gia về chăm sóc SKSS 6 tháng đầu năm 2014.

Giám sát chỉ đạo tuyến là nhiệm vụ quan trọng của Trung tâm Chăm sóc SKSS tỉnh. Với sự phối hợp của các đơn vị liên quan, trong 6 tháng đầu năm, công tác trên đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, trung tâm đã tổ chức giám sát chỉ đạo tuyến chương trình chăm sóc SKSS tại 75/91 xã, phường trên địa bàn tỉnh (đạt 82,4% kế hoạch); đồng thời giám sát 27 cơ sở phòng khám đa khoa, 2 bệnh viện ngành và 10 bệnh viện tư nhân (đạt 100% kế hoạch).

Song song với công tác trên, công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ - kế hoạch hóa gia đình; phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con; thẩm định tử vong mẹ - con, giám sát tai biến sản khoa… cũng được trung tâm triển khai thực hiện tốt. Kết quả: đã tổ chức khám thai 86.672 lần cho phụ nữ mang thai; khám phụ khoa cho 165.958 lượt người; tư vấn xét nghiệm HIV tự nguyện cho 2.684 phụ nữ mang thai; giám sát 58/58 ca tai biến sản khoa…

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên