Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh: Khám, cấp thuốc miễn phí tại 2 xã An Linh và An Thái

Cập nhật: 20-04-2010 | 00:00:00

Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh Bình Dương vừa tổ chức khám bệnh và cấp phát miễn phí cho người dân tại 2 xã An Linh và An Thái, huyện Phú Giáo. Đợt khám bệnh lần này, đoàn ưu tiên cho các đối tượng: người cao tuổi, phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, trẻ em dưới 10 tuổi với 751 lượt người được khám và cấp thuốc có 239 lượt người khám nội, 237 người khám phụ khoa, 184 trẻ và 4 phụ nữ mang thai. Qua khám bệnh, các bác sĩ đã phát hiện 56 trẻ suy dinh dưỡng, đa phần người dân tham gia khám bệnh bị cao huyết áp và tim mạch, nhiều phụ nữ bị viêm âm đạo. Bên cạnh việc khám bệnh, trung tâm còn tổ chức tặng 300 phần quà cho gia đình nghèo, gia đình chính sách. Tổng kinh phí cho đợt khám bệnh là 25 triệu đồng.

Được biết, khám bệnh từ thiện là hoạt động thường niên của Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản trong những năm gần đây. Theo bác sĩ Phạm Thị Ngọc Thủy - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc sức khỏe sinh sản tỉnh, khám bệnh từ thiện là hoạt động vô cùng ý nghĩa. Đây là hoạt động giúp người dân nghèo vùng sâu, vùng xa được tiếp cận với các dịch vụ y tế hiện đại, phát hiện kịp thời những căn bệnh tiềm ẩn trong mình mà bản thân họ không có điều kiện đến các cơ sở y tế để khám. Hơn nữa, khám bệnh từ thiện còn phát huy tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta.

MAI HƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên