Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương thông báo

Cập nhật: 15-09-2020 | 08:58:43

* THÔNG BÁO ĐẾN CÁC DOANH NGHIỆP VÀ NGƯỜI LAO ĐỘNG VỀ NHỮNG TRƯỜNG HỢP “CHẤM DỨT HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP VÀ ĐƯỢC BẢO LƯU HƯỞNG TRỢ CẤP THẤT NGHIỆP”

Thực hiện theo điểm c khoản 1 điều 21 Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 03 năm 2015 và điểm b và h khoản 9, Điều 1, Nghị định số 61/2020/NĐ-CP ngày 29 tháng 05 năm 2020 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 28/2015/NĐ-CP ngày 12 tháng 03 năm 2015 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương thông báo đến các Doanh nghiệp và người lao động về những trường hợp chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp và được bảo lưu hưởng trợ cấp thất nghiệp khi thuộc một trong các trường hợp sau:

- Thực hiện nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an;

- Đã giao kết hợp đồng làm việc, hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo công việc nhất định có thời hạn từ đủ 01 tháng trở lên;

- Có quyết định tuyển dụng hoặc bổ nhiệm đối với những trường hợp không thuộc đối tượng giao kết hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;

- Có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đối với trường hợp người lao động là chủ hộ kinh doanh hoặc có giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp đối với trường hợp người lao động là chủ doanh nghiệp;

- Người lao động thông báo đã có việc làm cho trung tâm dịch vụ việc làm;

- Đi học tập có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên.

Trách nhiệm của Doanh nghiệp:

Sau khi ký hợp đồng lao động với người lao động thì trong thời hạn 03 ngày phải giao hợp đồng lao động cho người người lao động kể từ ngày hiệu lực hợp đồng hoặc các giấy tờ có liên quan để người lao động đến Trung tâm dịch vụ việc tỉnh Bình Dương nộp hồ sơ và làm thủ tục bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp.

Trách nhiệm của người lao động:

Khi có việc làm mới và giao kết hợp đồng với doanh nghiệp thì người lao động phải trực tiếp thông báo cho Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương để làm thủ tục bảo lưu bảo hiểm thất nghiệp trong thời hạn 03 ngày kể từ ngày hiệu lực hợp đồng hoặc các giấy tờ có liên quan.

Quá thời hạn 03 ngày sẽ không được bảo lưu những tháng chưa hưởng bảo hiểm thất nghiệp và số tháng không được bảo lưu sẽ không tính tiếp cho lần hưởng trợ cấp thất nghiệp tiếp theo.

Trung tâm dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương thông báo đến Doanh nghiệp cùng người lao động để biết thực hiện đúng quy định.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên