Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bình Dương thông báo

Cập nhật: 16-09-2020 | 07:49:50

THÔNG BÁO

QUY TRÌNH TIẾP NHẬN HỒ SƠ BẢO HIỂM THẤT NGHIỆP

- Bước 1: Người lao động đến Trung tâm Dịch vụ việc làm để liên hệ công tác, tìm việc làm, học nghề, làm hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp được nhân viên tư vấn và hướng dẫn các thủ tục cần thiết tại quầy hướng dẫn.

- Bước 2:

(2a)  Trường hợp người lao động đến Trung tâm nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu, được quầy hướng dẫn phát đơn và hướng dẫn ghi thông tin vào mẫu đơn đúng theo quy định.

(2b) Trường hợp người lao động đã nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, được nhân viên hướng dẫn quét mã vạch và phát các mẫu đơn cần thiết.

 - Bước 3: Đối với trường hợp người lao động đến Trung tâm nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp lần đầu, sau khi điền đầy đủ thông tin vào các mẫu đơn, được nhân viên bấm số thứ tự và hướng dẫn chờ đến lược. Đối với trường hợp đã nộp hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, được nhân viên hướng dẫn quét mã vạch và hướng dẫn chờ đến lượt.

- Bước 4: Người lao động chờ được gọi đến số thứ tự đến lượt hiển thị trên màn hình, được nhân viên tư vấn giới thiệu làm, tư vấn học nghề và nếu nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp thì được nhân viên tiếp nhận hồ sơ tại quầy theo quy định. Đối với người lao động lớn tuổi (trên 50 tuổi), có con nhỏ (dưới 3 tuổi), mang thai, bệnh tật..., quét mã vạch (không lấy số thứ tự) được đến quầy ưu tiên giải quyết hồ sơ theo quy định.

- Bước 5:

(5a) Sau khi được nhân viên tại quầy tư vấn giới thiệu việc làm, người lao động đồng ý thì được hướng dẫn sang quầy Giới thiệu việc làm để được tư vấn chuyên sâu và lựa chọn Doanh nghiệp phỏng vấn, Nhân viên viết giấy giới thiệu đến Doanh nghiệp phỏng vấn hoặc phỏng vấn tại Trung tâm.

(5b,5c) Nhân viên tại quầy tiếp nhận kiểm tra hồ sơ, chỉ nhận hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp khi đã đầy đủ giấy tờ theo quy định, sau khi nhận hồ sơ đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp, nhân viên trao lại cho người lao động phiếu hẹn trả lời kết quả (theo mẫu) có in mã vạch.

(5d) Người lao động sau khi được nhân viên tư vấn và đồng ý học nghề được nhân viên hướng dẫn đến quầy tiếp nhận hồ sơ học nghề để làm thủ tục và đóng học phí (đối với người không thuộc diện tham gia BHTN). Đối với người lao động tham gia BHTN sau khi được tư vấn và đồng ý học nghề được nhân viên tại quầy tiếp nhận hồ sơ học nghề, trao lại cho người lao động phiếu hẹn trả kết quả và hướng dẫn người lao động đến quầy tiếp nhận hồ sơ học nghề để nộp học phí (đối với những ngành nghề vượt quá mức chi phí hỗ trợ theo quy định).


Sơ đồ quy trình tiếp nhận hồ sơ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên