Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp TP.Thuận An: “Kỳ tích” có được từ nhiều yếu tố

Cập nhật: 17-09-2020 | 07:57:48

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp TP.Thuận An đã tạo nên “kỳ tích” với kết quả đầy phấn khởi: 177/178 học viên đậu tốt nghiệp THPT (đạt 99,44%); có 1 học viên là thủ khoa tốt nghiệp THPT. Điểm bình quân các môn thi tốt nghiệp THPT xếp hạng cao nhất khối trung tâm giáo dục thường xuyên trong tỉnh...

 Các học viên hào hứng với các hoạt động của Trung tâm Giáo dục thường xuyên - Giáo dục nghề nghiệp TP.Thuận An

 Tích cực, sáng tạo trong giảng dạy

Để có được kết quả này, ngay từ đầu năm học 2019-2020, trung tâm đã xây dựng kế hoạch ôn tập cho các học viên khối 12 (buổi sáng và buổi tối); tổ chức tư vấn, định hướng cho các em chọn tổ hợp dự thi theo hướng dẫn của Phòng Trung học Sở Giáo dục & Đào tạo. Ngoài ra, trung tâm cũng đã phân công giáo viên có năng lực, có khả năng truyền lửa cho các em, nắm bắt tâm lý trong việc giảng dạy và kiên nhẫn trong việc rèn luyện kỹ năng đối với học viên.

Năm nay, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19, trung tâm cũng đã xây dựng kế hoạch, phân công giáo viên giảng dạy online. Sau khi học viên đi học lại, dưới sự chỉ đạo chuyên môn của Sở Giáo dục & Đào tạo về kế hoạch ôn tập, trung tâm cũng kết hợp tất cả giáo viên dạy lớp 12 rà soát tình hình học tập của học viên và đề ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học ở các bộ môn. Qua đó giáo viên có kinh nghiệm chia sẻ thêm kinh nghiệm dạy ôn tập. Quá trình ôn tập có sự định hướng từ Ban giám đốc, các tổ bộ môn, nhóm chuyên môn đến các bộ phận khác của trung tâm, sự phối hợp đồng bộ từ trung tâm, gia đình và các bộ phận giám thị, quản lý học sinh…

Đặc biệt, trung tâm đã tổ chức thi thử cho các em nhằm rèn luyện kỹ năng, tâm lý khi làm bài và cả áp lực thời gian để cho các em làm quen. Khi thi thử, trung tâm đề nghị có đánh giá thông qua số điểm và nhập điểm để xem khả năng của các em. Ngoài việc ôn tập đại trà, các tổ chuyên môn còn rà soát, chọn ra những em điểm còn thấp và có nguy cơ chưa đủ điểm tốt nghiệp, đồng thời phân công giáo viên có kinh nghiệm để ôn tập thêm cho các em.

Sự cộng hưởng từ nhiều phía

Cô Lê Thị Thy, giáo viên chủ nhiệm lớp 12B1, cho biết đầu năm học lớp có 24 học viên, học vào buổi tối từ 18 giờ - 21 giờ 15 phút. Tuy lớp đa dạng về đối tượng, tính cách học viên mỗi em mỗi khác, học lực không đồng đều (có em nghỉ lâu đi học lại, có em học yếu…) nhưng với phương pháp tổ chức lớp học vừa thân thiện vừa đoàn kết và lan tỏa sự cộng hưởng từ các nhóm học viên có thái độ học tập tích cực đã giúp các bạn chưa có thái độ học tập đúng đắn hòa nhịp và cùng nhau phấn đấu. Kết quả, lớp có 100% học viên đậu tốt nghiệp THPT, trong đó có 1 em là thủ khoa tốt nghiệp THPT. Để tạo sự đoàn kết, cộng hưởng trong học tập giữa các học viên, trung tâm cùng Đoàn Thanh niên đã tổ chức nhiều hoạt động giúp cho các em có ý thức kỷ luật tự giác trong học tập và tích cực tham gia các hoạt động, phong trào do trung tâm phát động.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Đỗ Chí Công, Giám đốc Trung tâm, cho biết năm học 2019-2020, với sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp dạy học của đội ngũ nhà giáo, đặc biệt là ý thức vươn lên trong học tập, tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn luyện đạo đức, tác phong, vượt qua khó khăn của các học viên, trung tâm đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Năm học 2020-2021, trung tâm có hơn 1.100 học viên với 29 lớp học, tăng so với năm học trước (1.034 học viên/27 lớp); trung tâm sẽ tiếp tục cố gắng duy trì thành tích này trong những năm tiếp theo. Với kết quả dạy và học vừa qua, trung tâm hứa hẹn sẽ là nơi chắp cánh cho những ai có quá trình học tập dang dở, đã từng nghỉ học lâu, học lực yếu có ý chí vươn lên, nhất là các công nhân lao động đang làm việc tại các khu công nghiệp trong tỉnh.

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X