Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh: Địa chỉ tin cậy của doanh nghiệp và người lao động

Cập nhật: 21-03-2015 | 09:32:02

Đến với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh (trung tâm), doanh nghiệp (DN) cảm thấy phấn khởi vì tìm được nguồn lao động dồi dào, người lao động (NLĐ) chọn được chỗ làm phù hợp. Trung tâm trở thành điểm đến tin cậy, hỗ trợ DN nhu cầu tìm kiếm và sử dụng nguồn nhân lực, tạo việc làm cho NLĐ, góp phần vào công tác an sinh xã hội.

NLĐ tra cứu thông tin tuyển dụng trên website của Trung tâm Giới thiệu việc làm để nộp đơn phỏng vấn xin việc

“Cầu nối” giữa DN và NLĐ

Đây là lần thứ 10 Công ty TNHH Yazaki Eds Việt Nam (TX.Dĩ An) đăng ký tuyển dụng tại Phiên giao dịch việc làm (GDVL) do trung tâm tổ chức. Công ty không chỉ đăng ký tuyển lao động ở phiên giao dịch mà còn thường xuyên tham gia tuyển lao động trực tuyến trên website của trung tâm. Trong quá trình tuyển lao động, công ty được trung tâm bố trí bàn ghế, vị trí thích hợp để cán bộ nhân sự dễ dàng phỏng vấn. Chị Nguyễn Thị Kim Oanh, đại diện Phòng Tổng vụ của công ty, cho biết: “Chúng tôi cảm thấy rất hài lòng với sự quan tâm, hỗ trợ của trung tâm để công ty tuyển dụng nhanh, thuận tiện. Chúng tôi xem việc duy trì hoạt động của phiên GDVL là sự quan tâm rất lớn của lãnh đạo tỉnh đối với lợi ích của DN và NLĐ. Nhờ trung tâm, công ty có cơ hội tìm kiếm, tuyển dụng được nguồn nhân lực khá tốt”.

Không chỉ DN hài lòng với hoạt động của trung tâm mà NLĐ cũng cảm thấy tin tưởng khi đến đây đăng ký tìm việc. Chị Lê Ngọc Hà (28 tuổi, quê Nam Định) đến trung tâm đăng ký tìm việc làm lần thứ 2. Hà là sinh viên trường Đại học Bình Dương, sau khi ra trường đã nộp đơn nhiều nơi nhưng không xin được việc làm. Năm 2008, biết về hoạt động của trung tâm, Hà đến nhờ tư vấn, giới thiệu và tìm được việc. Hiện nay, Hà lấy chồng ở xa công ty cũ nên muốn tìm việc làm mới gần nhà để tiện đi lại. Ngọc Hà bộc bạch: “Qua tìm hiểu, tôi được giới thiệu một số trung tâm dịch vụ việc làm tư nhân nhưng phải đóng phí để giới thiệu. Do đó, tôi không đăng ký mà tìm đến Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh nhờ giúp đỡ”.

Cuộc sống nơi quê nhà khó khăn, anh Trần Anh Dũng, quê Sóc Trăng đến Bình Dương xin làm công nhân. Trước khi đến Bình Dương, anh đã đăng ký tìm việc trên website trung tâm để mong tìm được công việc phù hợp. Sau khi đăng ký, anh được các nhân viên tư vấn cách lựa chọn công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng, cách chuẩn bị hồ sơ, kỹ năng phỏng vấn, các câu hỏi DN thường đặt ra cho NLĐ và ngược lại… nên cảm thấy yên tâm. “Tôi cảm thấy vui về thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ của trung tâm. Khi truy cập vào website của trung tâm, tôi dễ dàng đăng ký tìm việc làm, tìm kiếm thông tin tuyển dụng của các DN, tìm hiểu chính sách lao động, việc làm, bảo hiểm thất nghiệp…”, anh Dũng nói.

Đổi mới để phục vụ

Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh được thành lập năm 1986, tiền thân là Trung tâm Xúc tiến việc làm tỉnh. Là đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, ban đầu trung tâm thực hiện nhiệm vụ tư vấn xúc tiến lao động cho DN và NLĐ về pháp luật lao động. Những năm 2000, đặc biệt thời điểm từ năm 2008 thị trường lao động Bình Dương sôi động nên trung tâm bắt đầu mở Sàn GDVL (nay gọi là phiên GDVL) trực tiếp.

Để thực sự trở thành “cầu nối” về cung - cầu lao động giữa DN và NLĐ, không chỉ tư vấn trực tiếp, trung tâm còn tổ chức các phiên GDVL vào ngày 15 hàng tháng. Đến nay, đơn vị đã tổ chức thành công 113 phiên, tạo điều kiện cho NLĐ dễ dàng tiếp cận các cơ hội việc làm, trung tâm phối hợp tổ chức phiên GDVL lưu động tại các cụm xã, phường, trường học trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ DN tuyển dụng tại các phiên GDVL các tỉnh lân cận. Song song với việc tra cứu thông tin, tìm kiếm việc làm cũng như nguồn lao động phù hợp với yêu cầu tuyển dụng, đơn vị còn tư vấn việc làm qua điện thoại, Yahoo chat, email... với trên 50.000 lượt truy cập mỗi ngày.

Anh Nguyễn Thanh Phương, Trưởng phòng Giới thiệu việc làm của trung tâm cho biết, trung tâm sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động của phiên GDVL điện tử và các phiên GDVL vệ tinh, nâng cao chất lượng cung ứng lao động cho các đơn vị, DN; tăng cường công tác bám sát cơ sở, thu thập thông tin về thị trường lao động tại các địa phương để làm cơ sở dự nguồn, tăng cường công tác hỗ trợ tuyển dụng lao động cho các DN; tiếp tục thông tin tuyên truyền, phổ biến chính sách BHTN và tổ chức tiếp nhận, giải quyết, xử lý kịp thời hồ sơ hưởng chế độ thất nghiệp của NLĐ.

 THIÊN LÝ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên