Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh: Tập trung làm tốt các chương trình trọng tâm

Cập nhật: 02-03-2017 | 21:53:37

Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh, năm 2017 trung tâm sẽ tập trung thực hiện các chương trình trọng tâm. Cụ thể như chương trình hỗ trợ xây dựng mô hình trình diễn kỹ thuật; chuyển giao công nghệ và ứng dụng máy móc tiên tiến, tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất công nghiệp - tiểu thủ công nghiệp. Chương trình nâng cao năng lực quản lý (hỗ trợ đào tạo, khởi sự doanh nghiệp, nâng cao năng lực quản lý, tổ chức hội thảo, tham gia hội thảo…). Chương trình phát triển sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Chương trình tư vấn trợ giúp các cơ sở công nghiệp nông thôn. Chương trình cung cấp thông tin về các chính sách phát triển công nghiệp, khuyến công.

Bà Nguyễn Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh cho biết, trong thời gian tới đơn vị sẽ tập trung xây dựng, tổ chức các lớp tập huấn nâng cao năng lực cho đội ngũ cộng tác viên (CTV) nhằm đáp ứng nhu cầu công việc, góp phần đưa hoạt động khuyến công ngày càng đi vào chiều sâu, thiết thực và hiệu quả. Cùng với đó, trung tâm cũng đề nghị các CTV tham gia đầy đủ các lớp bồi dưỡng, tập huấn về khuyến công, chủ động nghiên cứu các văn bản pháp luật liên quan đến hoạt động khuyến công, qua đó tư vấn cho các cơ sở công nghiệp nông thôn lựa chọn hướng đầu tư phù hợp…

Hiện nay, mạng lưới CTV khuyến công trong tỉnh có 17 người, trong đó có 9 CTV cấp huyện và 8 CTV cấp xã. Trong năm 2016, mạng lưới CTV này đã phối hợp triển khai các đề án, chương trình đạt được những kết quả thiết thực. Năm qua, tổng kinh phí thực hiện công tác khuyến công là 3 tỷ 918 triệu đồng; tổng vốn đối ứng của cơ sở công nghiệp nông thôn là 55 tỷ 306 triệu đồng, cao hơn năm 2015 là 300 triệu đồng.

H.A

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên