Trung tâm Quan trắc - Kỹ thuật tài nguyên và môi trường Bình Dương: Pha chế dung dịch nước rửa tay khô khử khuẩn

Cập nhật: 19-02-2020 | 08:12:53

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (Covid-19) gây ra đang có chiều hướng diễn biến phức tạp, trong bối cảnh nhiều loại nước rửa tay trên thị trường đồng loạt khan hiếm, khó mua, từ đầu tháng 2-2020 Ban Giám đốc Trung tâm Quan trắc - Kỹ thuật tài nguyên và môi trường Bình Dương (BREM) giao phòng thử nghiệm nghiên cứu và pha chế dung dịch nước rửa tay khô để phát miễn phí cho cán bộ, viên chức và người lao động của trung tâm.

Dung dịch rửa tay khô được pha chế dựa trên công thức hướng dẫn của Tổ chức Y tế thế giới (WHO). Quá trình pha chế dung dịch sát khuẩn được thực hiện khép kín trong phòng thí nghiệm của BREM. Nguồn nguyên liệu pha chế bảo đảm theo tiêu chuẩn, khuyến cáo của ngành y tế. Theo đó, thành phần chính gồm Ethanol, H2O2, glycerol và nước khử trùng; dung dịch này rất an toàn cho da; ngoài ra có bổ sung thêm tinh dầu tràm giúp sản phẩm có mùi thơm dễ chịu, tăng khả năng sát khuẩn. Dung dịch dùng để sát khuẩn tay hàng ngày, có tác dụng ngăn ngừa nhiễm khuẩn, phòng các bệnh truyền nhiễm. Sau khi thoa đều lên tay, người sử dụng để tay khô tự nhiên và không cần rửa lại với nước.

Dung dịch rửa tay khô được cho vào các chai thể tích loại 1 lít có vòi bơm. Ngoài ra, đơn vị còn cung cấp thêm chai loại 500ml đặt tại các phòng làm việc, hành lang, phòng bảo vệ và tại các khu vực sử dụng chung để cán bộ, viên chức, người lao động của BREM và khách hàng đến giao dịch sử dụng.

TRUNG NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên