Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh: Tập huấn phòng chống sốt xuất huyết tuyến huyện, xã

Cập nhật: 23-06-2010 | 00:00:00

Vừa qua, Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn cho 240 cán bộ y tế của Trung tâm y tế các huyện, trạm y tế xã, phường, nông trường trong toàn tỉnh. Lớp tập huấn nhằm trang bị kiến thức từ việc giám sát đến điều trị các ca bệnh và xử lý dịch sốt xuất huyết (SXH) một cách chủ động. Đồng thời, các cán bộ y tế, cộng tác viên cũng là kênh tuyên truyền, vận động người dân tích cực triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại địa phương.

Được biết, từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh đã ghi nhận hơn 330 ca SXH, trong đó TX.TDM là địa phương có số ca SXH nhiều nhất với hơn 100 ca. số ca SXH đã giảm đáng kể so với cùng kỳ năm 2009, tuy nhiên SXH có thể bùng phát thành dịch bất cứ lúc nào, nhất là vào mùa mưa - mùa đặc trưng của bệnh SXH nên mọi người phải chú ý phòng bệnh.

Đ.LÊ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên