Trung tâm y tế huyện Tân Uyên: Vững mạnh 2 năm liền

Cập nhật: 24-02-2012 | 00:00:00
Thành lập năm 2008 theo Quyết định số 1818/QĐ-UBND ngày 10-6-2008 của UBND tỉnh Bình Dương, đến nay, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên thực sự là đơn vị vững mạnh trong khối y tế dự phòng của tỉnh. 

Chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị y tế cho công tác dự phòng

 Cơ cấu tổ chức của trung tâm gồm: Ban lãnh đạo, 3 phòng, 5 khoa, 2 phòng khám đa khoa khu vực và 20 trạm y tế xã, thị trấn với tổng số cán bộ viên chức hiện có 197 người. Trung tâm đảm nhiệm việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn kỹ thuật về y tế dự phòng, phòng chống HIV/AIDS, phòng chống bệnh xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm, chăm sóc sức khỏe sinh sản, quản lý sức khỏe lao động, phục hồi chức năng và truyền thông giáo dục sức khỏe trên địa  bàn huyện. Trực tiếp chỉ đạo hoạt động các phòng khám đa khoa khu vực, trạm y tế xã, thị trấn thực hiện các nhiệm vụ khám chữa bệnh và nhiệm vụ khác được giao trên địa bàn quản lý.

Nơi làm việc là “tận dụng” một phần Bệnh viện Đa khoa huyện Tân Uyên nhưng nhân viên, cán bộ ở đây vẫn hết lòng tận tụy với nghề. Những buổi họp giao ban cũng là dịp “trao đổi nhanh” bởi từ lãnh đạo đến nhân viên chỉ kéo ghế ngồi quanh phòng họp chứ không có bàn. “Nhưng tinh thần làm việc thì anh chị em hăng say lắm, nhất là các em trong tổ phòng chống dịch bệnh, an toàn vệ sinh thực phẩm... mỗi khi có chương trình”, bà Nguyễn Thị Ngọc Cất, Giám đốc trung tâm cho biết như thế. Nhờ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ mà năm 2011, trung tâm hoàn thành hầu hết các chỉ tiêu được giao. Trong đó, nhiều chỉ tiêu vượt và tăng cao so với cùng kỳ. Cấp thuốc điều trị sốt rét cho 463 lượt người, đạt 159% chỉ tiêu năm. Tổng số lượt khám bệnh da 110.491 lượt, tăng 202,7% so với cùng kỳ. Tổng số lượt khám bướu cổ 21.222 lượt người, đạt 332,9%. Khám sức khỏe tâm thần cộng đồng đạt 5.179 lần, đạt 148%... Trong năm, một số bệnh có số ca mắc tăng bất thường (bệnh tay - chân - miệng tại Tân Uyên là 419 ca, quai bị 42 ca, cúm 8.526 ca, sốt xuất huyết 971 ca...) nhưng đều được kiểm soát và không để bùng phát thành dịch. Trong năm, trung tâm tổ chức 135 buổi nói chuyện chuyên đề với 4.050 lượt người tham dự...

Với địa bàn rộng, công tác y tế là một thách thức so với các huyện, thị khác trong tỉnh. Bên cạnh những khó khăn chung, Trung tâm Y tế huyện Tân Uyên là đơn vị mới thành lập, chưa có trụ sở làm việc riêng, chưa có xe công tác, nhân sự còn thiếu, trình độ cán bộ còn hạn chế... Có được những thành quả nêu trên là nhờ sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm của toàn thể anh chị em ở đây, bà Nguyễn Thị Ngọc Cất cho biết  thêm...

M.HƯƠNG - Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên