Trung tâm y tế huyện, thị, thành phố: Lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ Covid-19

Cập nhật: 11-08-2020 | 09:49:28

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nguồn nhân lực Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh không đủ để lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp nghi ngờ, Sở Y tế vừa có công văn, chấp thuận cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh chuyển giao kỹ thuật lấy mẫu xét nghiệm và vận chuyển mẫu xét nghiệm Covid-19 cho cán bộ các trung tâm y tế huyện, thị, thành phố. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ tổ chức tập huấn, cung cấp đầy đủ vật tư, môi trường cho các đơn vị lấy mẫu và vận chuyển mẫu xét nghiệm.

Tuy nhiên, để tiến hành lấy mẫu bệnh phẩm Covid-19, trung tâm y tế huyện, thị, thành phố phải điều tra dịch tễ, hội chẩn các trường hợp đề nghị lấy mẫu với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và được sự cho phép của Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh. Việc vận chuyển mẫu xét nghiệm từ các đơn vị phải hoàn thành trước 14 giờ hàng ngày. Sau đó, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh sẽ rà soát, tổng hợp số lượng mẫu toàn tỉnh, vận chuyển đến Viện Pasteur trước 16 giờ cùng ngày. Việc thông báo kết quả xét nghiệm sẽ được thực hiện ngay khi Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh nhận được kết quả từ phía Viện Pasteur.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên