Trung tâm Y tế TX.Dĩ An: Hướng đến sự hài lòng của người bệnh

Cập nhật: 07-08-2019 | 09:21:16

Những năm gần đây, lượng bệnh đến khám và điều trị tại Trung tâm Y tế (TTYT) TX.Dĩ An đã tăng lên đáng kể, niềm tin của người bệnh ngày càng cao hơn. Để có được kết quả đó, ngoài đầu tư về cơ sở vật chất, con người, Ban Giám đốc TTYT TX.Dĩ An còn rất quan tâm, chú trọng thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh”...

 Phục vụ văn minh, thân thiện

Đến TTYT TX.Dĩ An, chúng tôi cảm nhận không khí làm việc của cán bộ, nhân viên (CBNV) y tế ở đây hết sức thân tình, vui vẻ. Dù không biết chúng tôi là khách hay người nhà bệnh nhân, nhưng khi được hỏi về các khoa, phòng ở đâu, các CBNV y tế đều rất nhiệt tình, chỉ đường tường tận và còn nở nụ cười hết sức thân thiện.

Theo bác sĩ Đỗ Việt Hùng, Phó Giám đốc TTYT TX.Dĩ An, để phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn, nhiều năm qua, trung tâm đã thực hiện xây dựng thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực. Tất cả các khoa, phòng trung tâm đều treo câu khẩu hiệu “Bệnh nhân đến đón tiếp niềm nở. Bệnh nhân ở chăm sóc tận tình. Bệnh nhân về dặn dò chu đáo” ở nơi dễ thấy để cán bộ, nhân viên “soi” vào đó nâng cao trách nhiệm, thái độ phục vụ người bệnh ngày càng tốt hơn.


Với sự phục vụ tận tình, chu đáo của CBNV, TTYT ngày càng thu hút nhiều người đến khám chữa bệnh

Ban Giám đốc còn tổ chức tập huấn nội dung, triển khai kế hoạch thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp và học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến toàn thể nhân viên; tổ chức phát động phong trào thi đua, ký cam kết thực hiện đối với từng cá nhân, tập thể khoa, phòng với Ban Giám đốc, giữa công đoàn với chính quyền. Hàng tháng, hàng quý đều tiến hành đánh giá thi đua, khen thưởng kịp thời nên đã tạo được sự phấn khởi đối với tất cả CBNV. Ngoài ra, CBNV còn ký cam kết thực hiện không nhận phong bì, nhận tiền của bệnh nhân dưới mọi hình thức; không vi phạm tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh trong công tác khám chữa bệnh.

Để công tác giáo dục y đức nhận được sự đồng tình hưởng ứng cao, trung tâm còn thực hiện tốt việc nêu gương người tốt, việc tốt; niêm yết công khai những nội dung chính của quy tắc ứng xử tại các khoa, phòng và những nơi dễ nhìn thấy, nơi nhiều người tập trung qua lại để CBNV, người bệnh và gia đình người bệnh cùng tham gia giám sát việc thực hiện. Ban Chấp hành công đoàn cơ quan còn phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua “tích cực rèn luyện y đức, tinh luyện y thuật”; xây dựng người cán bộ y tế với “Nụ cười từ trái tim”, có thái độ phục vụ văn minh, thân thiện, không có tiêu cực... Với nhiều hoạt động, giải pháp đã triển khai thực hiện, hầu hết CBNV đều có sự chuyển biến tích cực trong thái độ, hành động và phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân ngày càng tốt, văn minh, lịch sự hơn.

Lấy người bệnh làm trung tâm

Việc thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế, hướng đến sự hài lòng của người bệnh” là một trong những nhiệm vụ quan trọng của trung tâm nên rất được Ban Giám đốc quan tâm chỉ đạo, quán triệt đến các khoa, phòng và toàn thể CBNV cùng thi đua thực hiện. Nhiều nội dung đã được triển khai, như: Thành lập ban chỉ đạo về công tác này, xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện hàng năm, ký cam kết thực hiện; tập huấn kỹ năng giao tiếp, ứng xử; thành lập đường dây nóng; hòm thư góp ý...

Để nâng cao hơn nữa việc thực hiện đổi mới phong cách, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, trung tâm còn quan tâm đến việc nắm bắt tình hình, ý kiến người bệnh. Thông qua diễn đàn “Ngành y tế lắng nghe ý kiến người dân”, “Alo, ngành y tế lắng nghe ý kiến người dân”, thăm dò ý kiến... chỉ ghi nhận các phản ánh về thời gian chờ khám, thuốc bảo hiểm y tế còn thiếu, quy trình. Riêng ý kiến về thái độ, phong cách phục vụ trong khoảng 2 năm nay không thấy phản ánh. Đây là tín hiệu rất tốt, là hiệu quả cụ thể từ viêc thực hiện đổi mới mang lại.

Với mục tiêu: “Lấy người bệnh làm trung tâm”, đặt chất lượng dịch vụy tếlên hàng đầu, TTYT TX.Dĩ An luôn xác định đổi mới phong cách, thái độphục vụphải luôn song hành với các hoạt động đổi mới tăng cường chất lượng bệnh viện. Đặc biệt làchất lượng đội ngũ nhân lực, bên cạnh đócần phải đổi mới vềcơ chếtài chính, cải tạo cơ sởhạtầng, trang thiết bịđáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh ngày càng cao của người dân.

Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Giám đốc, sự hưởng ứng thực hiện tích cực của toàn thể CBNV, việc thực hiện đổi mới trong thời gian qua tại TTYT TX.Dĩ An đã mang lại những hiệu quả tích cực; góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và tạo được niềm tin đối với người bệnh, người dân.

Quy mô TTYT TX.Dĩ An hiện có 135 giường bệnh, trong đóđiều trị nội trú tại trung tâm là 100 giường vàtại 7 Trạm Y tế phường trên địa bàn là35 giường. Ngoài ra, trên địa bàn TX.DĩAn còn cóBệnh viện Quân y 4 - Quân đoàn 4, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Hảo; 9 Phòng khám đa khoa tư nhân và nhiều phòng khám chuyên khoa, nhà thuốc tư nhân khác phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân. Theo kếhoạch, đến năm 2020, trung tâm sẽ thực hiện đềán mở rộng 150 giường bệnh. 

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên