Trung thu ấm áp tình thương

Cập nhật: 21-09-2010 | 00:00:00

Trung thu là Tết truyền thống của trẻ em Việt Nam. Từ mấy ngày nay, hàng triệu các em thiếu nhi (TN) trên khắp cả nước đã nô nức chào đón Tết Trung thu. Ở Bình Dương, những ngày này Đảng, chính quyền các cấp, các tổ chức và gia đình; nhiều doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã thể hiện được nhiều nghĩa cử cao đẹp giúp trẻ em nghèo, bất hạnh có được một cái Tết Trung thu thật vui tươi, bổ ích và thiết thực.>>>Vui Tết trung thu cùng các em thiếu nhi

   Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn NHị trao quà trung thu cho thiếu nhi tại Nhà tình thương Tổ đoàn ết Thuận An

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị: Tết Trung thu năm nay, ngoài nguồn kinh phí của Nhà nước cấp để tổ chức các hoạt động vui tết Trung thu cho các cháu thì so với mọi năm được xã hội quan tâm nhiều hơn thể hiện bằng vật chất và tinh thần. Cụ thể các hoạt động lãnh đạo tỉnh đi thăm và tặng quà tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi ở các nhà trẻ, mái ấm và nhiều chương trình văn nghệ đã được tổ chức. Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp, các nhà từ thiện cũng đã tổ chức đoàn đi thăm và tặng quà cho trẻ em mồ côi, bất hạnh. Qua đó, giúp cho các cháu thiếu nhi có được ấn tượng về tết Trung thu trong tuổi thơ của mình.

 

Trung thu đang về khắp mọi miền đất nước, những ngày này trẻ em nghèo, bất hạnh ở Bình Dương được đón nhận nhiều phần quà có ý nghĩa như những chiếc lồng đèn xinh xắn, những phần quà trung thu, đồ chơi và các cháu cùng nhau giao lưu sinh hoạt chương trình văn nghệ do các cơ quan ban ngành, hoạt động xã hội từ thiện chăm lo để trẻ em bất hạnh có được một cái tết đáng nhớ trong tuổi thơ của mình. Tại Nhà tình thương Tổ đoàn kết Thuận An, trong những ngày này các sở, ban ngành trong tỉnh và nhiều nhà từ thiện đã đến thăm và tổ chức vui Tết Trung thu cho các cháu mồ côi. Linh mục Nguyễn Văn Minh, Chủ tịch ủy ban đoàn kết Công giáo tỉnh, Giám đốc Nhà tình thương Tổ đoàn kết Thuận An cho biết: “Đêm 14-8 âm lịch, Nhà tình thương Tổ đoàn kết Thuận An tổ chức đêm hội trăng rằm cho hơn 70 trẻ em mồ côi ở Nhà tình thương và hơn 300 cháu TN ở địa phương. Tại đây, các cháu TN được thưởng thức nhiều tiết mục văn nghệ, đốt và rước lồng đèn, phát quà trung thu...

Trước đó, lãnh đạo của một số sở, ngành trong tỉnh và ĐVTN ở các trường đại học cũng đã đến thăm, tặng quà trung thu và sinh hoạt vui chơi cùng các cháu”. Linh mục Minh cũng cho biết thêm: “Đêm hội trăng rằm” tại Nhà tình thương Tổ đoàn kết Thuận An cũng là dịp để các cháu mồ côi gặp gỡ, giao lưu với các anh chị sinh viên và các bạn TN ở địa phương. Dù mỗi em có hoàn cảnh, số phận khác nhau nhưng tất cả đều có chung những số phận bất hạnh và đang được xã hội, cộng đồng bảo bọc che chở để các em trở thành người có ích cho xã hội. Với những phần quà tinh thần, nhiều tiết mục văn nghệ gửi trọn tấm lòng yêu thương đến với các cháu TN. Hy vọng các cháu đón một cái Tết Trung thu ấm áp trong tình yêu thương của mọi người”.

Sáng ngày 19-9 vừa qua hơn 600 trẻ em ở Trung tâm Nuôi dưỡng trẻ mồ côi và Người già cô đơn chùa Bồ Đề Đạo Tràng và các cháu TN có hoàn cảnh khó khăn ở các xã Thái Hòa, Bình Chuẩn và thị trấn Tân Phước Khánh được tham dự Ngày hội Trung thu ấm áp tình thương do chùa Bồ Đề Đạo Tràng (chùa Thầy Thỏ) tổ chức. Ngày hội đã mang nhiều niềm vui đến cho trẻ em bất hạnh. Tại đây, các em được xem nhiều tiết mục văn nghệ hài kịch do các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn với một số tiết mục văn nghệ như: chú cuội, chị hằng... Sau chương trình văn nghệ, các em được nhận quà trung thu gồm: Lồng đèn, bánh trung thu, đồ chơi, tập, áo mưa, nước ngọt... Phấn khởi trong niềm vui khi nhận quà tại đây, cháu Nguyễn Tấn Duy, bộc bạch: “Gia đình khó khăn, hôm nay được nhận quà trung thu tại chùa là một món quà đầy ý nghĩa của lứa tuổi TN”.

Đây chỉ mới là những con số ban đầu, hiện nay tại các Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh cũng như trẻ em nghèo ở các địa phương còn rất nhiều hoạt động nhằm chăm lo Tết Trung thu cho các cháu TN. Với những món quà ấy, sẽ là sự động viên tinh thần, giúp các cháu TN thấy rằng bên cạnh các cháu vẫn còn nhiều người luôn quan tâm, giúp đỡ các cháu vượt qua nỗi khó khăn, bất hạnh.

Ngày 15-9, bà Đào Ngọc Nữ, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh dẫn đầu đoàn đã đến thăm và tặng 443 phần quà trung thu cho trẻ em ở các trung tâm trong tỉnh. Ngày 16-9, Sở Lao động TB&XH tỉnh đã tiếp nhận và phân bổ về cho các huyện, thị 3.000 phần quà trung thu do Chi Hội thương gia Đài Loan Bình Dương tặng. Ngày 20-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Văn Nhị cũng đã đến thăm và tặng hàng trăm phần quà trung thu cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại các sơ sở Bảo trợ xã hội và Dạy nghề người tàn tật của tỉnh.

 

TƯỜNG VY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên