Trung thu cho em

Cập nhật: 26-09-2020 | 11:20:08

Mùa trung thu lại đến, Đoàn Thanh niên trên địa bàn TP.Dĩ An đã tích cực tổ chức những đêm hội trăng rằm dành cho thiếu nhi ở những khu nhà trọ. Đây là hoạt động truyền thống của Thành đoàn Dĩ An nhằm mang đến cho các em khung trời tuổi thơ đẹp đẽ.

Phường đoàn Dĩ An tổ chức chương trình “Trung thu cho em” năm 2020 dành cho các em thiếu nhi nhà trọ

 Những ngày cận kề rằm tháng 8 âm lịch, Văn phòng Đoàn Thanh niên phường Đông Hòa và phường Dĩ An (TP.Dĩ An) tràn ngập niềm hân hoan, tất bật của các thanh niên tình nguyện tham gia thực hiện sản phẩm lồng đèn, chuẩn bị quà bánh để kịp tổ chức chương trình Tết Trung thu cho con em thanh niên công nhân (TNCN) và thiếu nhi khó khăn ở địa phương…

Với tinh thần thanh niên tình nguyện và dành sự quan tâm cho các em thiếu nhi, đoàn viên thanh niên tại cơ sở trên địa bàn TP.Dĩ An đã tích cực vận động nhà hảo tâm hỗ trợ và tâm huyết tổ chức chương trình để mang đến cho các em đêm trung thu vui tươi. Tại phường Đông Hòa, năm nay Phường đoàn vận động trao tặng lồng đèn, quà bánh cho 1.500 em thiếu nhi con em TNCN và trẻ em khó khăn ở địa phương.

Các tuyến đường trong khu dân cư và khu nhà trọ ở phường Dĩ An đã có một đêm nhộn nhịp, sôi nổi tiếng cười yêu thích của trẻ em. Các em vui mừng khi có chuyến xe Trung thu chạy đến cùng với những giai điệu rộn ràng của các bài ca về Tết Trung thu. Anh Võ Cao Trí, Bí thư Phường đoàn Dĩ An, cho biết: “Trung thu năm nay, Phường đoàn đã vận động hỗ trợ chương trình trao tặng 300 lồng đèn và 1.000 phần quà bánh cho thiếu nhi nhà trọ. Phường đoàn tổ chức chuyến xe được trang trí lồng đèn rực rỡ, có hóa trang chú Cuội - chị Hằng, thỏ Ngọc và đến các chi hội TNCN nhà trọ trên địa bàn phát quà bánh, lồng đèn; giúp các em có một mùa trung thu thật vui”.

Chị Nguyễn Thị Vân Khanh, Phó Bí thư Thành đoàn Dĩ An, cho biết: “Hàng năm, Ban Thường vụ Thành đoàn đều chọn một địa điểm có nhiều thiếu nhi là con em công nhân lao động sinh sống để tổ chức chương trình Tết Trung thu cho các em. Năm nay, Thành đoàn tổ chức chương trình trung thu cho con em TNCN với chủ đề “Lồng đèn trao tay - Thắp sáng ước mơ” tại khu dân cư Đông An (phường Tân Đông Hiệp). Trong chương trình, Thành đoàn sẽ tổ chức văn nghệ phục vụ các em, tặng quà và lồng đèn cho con em TNCN khó khăn.”.

Đến với những đêm hội trung thu, màu áo xanh Đoàn Thanh niên đã vui cùng niềm vui với các em. Không gian tưng bừng, náo nhiệt của các hoạt động múa lân sư rồng, trò chơi, xem sự tích chú Cuội - chị Hằng và phát quà bánh. Tất cả đều là món quà ý nghĩa, thân ái của tổ chức Đoàn Thanh niên dành cho con em công nhân lao động. Chị Nguyễn Thị Mai, công nhân ở trọ tại phường Dĩ An, nói: “Năm nay, công nhân lao động bị ảnh hưởng đến công việc và thu nhập nên việc mua quà cho con trẻ vui trung thu cũng hạn chế. Trong những ngày Tết Trung thu, ai cũng muốn cho con được vui vẻ. Các chương trình do Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức giúp con tôi vui hơn trong mùa trung thu này”.

 K.TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên