Trung thu cho trẻ em “có hát”…

Cập nhật: 18-09-2013 | 00:00:00

Chưa đúng rằm, trăng chưa sáng tỏ nhưng các em hẳn đã có một cái Tết Trung thu thật tròn đầy, ấm cúng. Vài chục em là con của ba mẹ có HIV/AIDS được sum vầy cùng nhau vui Tết Trung thu - Tết đoàn viên. Các em có bánh dẻo, có đèn lồng, có quà từ những “ba mẹ đỡ đầu”. Đó là tình cảm của những tình nguyện viên, của nhóm đồng đẳng, nhóm tư vấn và tiếp cận người có HIV/AIDS để giúp các gia đình đó có được đêm trung thu ý nghĩa.

“Chị ạ, vẫn còn sự kỳ thị, vẫn còn sự xa lánh giữa người khỏe mạnh bình thường và người “có hát” chúng em nên con cái chúng em cũng bị ảnh hưởng. Em vẫn nhớ mãi cảm giác của lần sinh con. Đó là sự xa lánh của mọi người. Đó là nỗi đau tột cùng khi biết mình lây bệnh từ chồng giờ lây sang cho đứa con bé bỏng. Nhưng chúng em đã vượt qua nỗi đau, đã đứng lên để xây dựng tổ ấm giản dị như bao gia đình khác. Hơn tất cả các niềm mong mỏi là con em được sống hạnh phúc, vui tươi từng ngày”, một bà mẹ “có hát” chia sẻ khi đưa con đi dự lễ trung thu.

Đừng đưa tên em chị nhé! Đừng đưa hình ảnh lên chị nhé! Mình chỉ đến, lặng lẽ, chia vui cùng các cháu nhỏ một chút thôi. Một chút nhưng đủ để thấy xã hội này còn có những hoạt động thiện nguyện nồng ấm tình thương yêu, đùm bọc biết bao. Những tấm lòng nhân hậu của các tình nguyện viên, các nhà hảo tâm không muốn cho các bé “có hát” mãi ước ao gặp “chú Cuội, chị Hằng”, mãi ước ao có lồng đèn như bao trẻ em bình thường khác mà là sự thật. Các em đương nhiên được có những điều ngọt ngào này như các bạn nhỏ khác…

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên