Trung thu đến sớm với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Cập nhật: 30-08-2011 | 00:00:00

Còn 2 tuần nữa mới đến Tết Trung thu, các em thiếu nhi đang mong đợi từng ngày để được rước đèn, phá cỗ và vui chơi thỏa thích với bạn bè. Với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn càng chờ mong ngày này hơn bao giờ hết, bởi đó là dịp các em được xã hội quan tâm chăm sóc, được tặng lồng đèn, bánh trung thu. Hiểu được khát khao của trẻ mồ côi, bất hạnh, cuối tuần qua, diễn đàn Mysamsung.vn đã tổ chức chương trình từ thiện “Ngàn bánh cho tuổi thơ 3”  tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương.

Trung thu đến sớm với trẻ bất hạnh

Xuất phát từ TP.HCM, đúng 8 giờ sáng thứ bảy (27-8), 50 thành viên diễn đàn Mysamsung.vn có mặt tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương. Mục đích của chuyến đi lần này là tặng quà và tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ các em. Như lời anh Trang Trí Kiệt, Ban quản trị cấp cao: “Chúng tôi muốn cùng hòa mình vào không khí tưng bừng, rộn ràng của Tết Trung thu cùng với các em thiếu nhi, cũng như chia sẻ tình cảm với trẻ mồ côi bất hạnh nên thiết kế chương trình này”.

  Một tiết mục múa "Mừng Tết Trung thu về"

Đúng với tinh thần tình nguyện vì cộng đồng, các thành viên tham gia chương trình đã thể hiện trách nhiệm qua từng hành động. Vừa đến nơi, các thành viên chia nhau mỗi người một việc, người thì sắp xếp tổ chức, chuẩn bị sân khấu, âm thanh, thổi bong bóng chuẩn bị cho các trò chơi; người thì nhanh chóng mang quà gồm gạo, sữa, bánh trung thu, lồng đèn, tả em bé, mì tôm để phát cho các cháu. Trần Ngọc Yến, một thành viên tâm sự: “Đây là lần thứ 3 em tham gia chương trình từ thiện như thế này. Đến đây, nhìn thấy sự hồ hởi, vui mừng của các em khi được nhận quà bánh, được chia sẻ yêu thương, em và các bạn cảm động lắm. Vậy nên, dù có bận rộn cách mấy mọi người cũng cố gắng thu xếp để tham gia chương trình”.

Với tinh thần trách nhiệm cao, mọi người đã lên chương trình khá bài bản với nhiều tiết mục văn nghệ vui nhộn. Xen kẽ phần biểu diễn của các anh chị, các em ở trung tâm cũng thể hiện tài năng qua những tiết mục biểu diễn thời trang, ca múa. Chỉ trong phút chốc, các thành viên và các em đã cùng vui chơi rất ăn ý, như thể họ đã quen nhau tự bao giờ. Các trò chơi như đạp bóng, chuyền bóng, tiếng pháo đêm rằm, nặn tượng... đã mang lại những trận cười ngặt nghẽo cho các em. Không giấu được  xúc động, anh Hoài, Phó Giám đốc trung tâm nói: “Hàng năm, ngoài chương trình trung thu do trung tâm tổ chức, còn có nhiều tổ chức xã hội từ thiện đến thăm, tặng quà và tổ chức vui Tết Trung thu cho các em. Được sự quan tâm của toàn xã hội, các em tại trung tâm có được mùa trung thu ấm áp, đúng nghĩa”.

Tấm lòng của các thành viên

Anh Trang Trí Kiệt cho biết, diễn đàn Mysamsung đã lập được 3 năm. Mục đích ban đầu là hỗ trợ người sử dụng sản phẩm Samsung. Những buổi offline thường là khi Samsung có sản phẩm mới hoặc giới thiệu những kỹ thuật mới cho các thành viên. Sau đó mọi người bàn nhau phải làm việc gì đó đóng góp cho xã hội. Và 3 năm nay, mỗi năm 1 lần, được sự tài trợ chính của Samsung và sự đóng góp của các thành viên, diễn đàn Mysamsung tổ chức thăm, tặng quà cho trẻ em mồ côi bất hạnh đang được nuôi dưỡng ở các trung tâm bảo trợ xã hội ở các tỉnh, thành. Trung thu năm nay, ngoài chương trình tại Trung tâm Nhân đạo Quê Hương, ngày 11-9 tới, Mysamsung tổ chức chương trình tương tự tại TP.Đà Nẵng, tháng 11 sẽ có hoạt động từ thiện khác tại miền Bắc.  Kế hoạch năm sau cũng sẽ tổ chức 3 chương trình từ thiện ở cả 3 miền, tùy theo đặc điểm vùng miền mà Mysamsung sẽ có chương trình cũng như những quà tặng phù hợp.

Tìm hiểu về các thành viên được biết họ làm nhiều công việc khác nhau, trong đó đa số là sinh viên. Thế mới biết, giới trẻ ngày nay vẫn còn khá nhiều người biết sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

H.THÁI

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên